Hơn 64 triệu người tham gia BHYT

Hội nghị tổng kết công tác BHYT năm 2014, triển khai công tác 2015

Xác minh thông tin Bệnh viện K trục lợi BHYT từ giá thuốc

BHYT hộ gia đình: 4,5% mức lương cơ bản

Bệnh nhân ung thư: Nội trú hay ngoại trú đều yên tâm

​50.000 thẻ BHYT ghi sai ngày sinh

Ngày 20/1, Vụ BHYT đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai công tác 2015. Đại diện Vụ BHYT cho biết, trong năm 2014, BHYT đã ban hành nhiều Luật, Nghị đinh, Thông tư về hướng dẫn và thực hiện Luật BHYT. Đồng thời triển khai đồng loạt các giải pháp nhằm nâng cao tỷ lệ người dân tham gia BHYT.

Trong năm 2015, BHYT sẽ đẩy mạnh thực hiện chính sách, pháp luật BHYT, tiến tới BHYT toàn dân. Phấn đấu hết năm 2015 đạt tỷ lệ bao phủ 73% dân số tham gia BHYT.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn đánh giá cao những thành công mà BHYT đã đạt được trong năm 2014. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng yêu cầu các Vụ, Cục liên quan cần tăng cường công tác, đặc biệt là nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh để tiến tới BHYT toàn dân.

Thứ trưởng cũng đề nghị BHYT cần chú trọng công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thanh toán BHYT, tăng cường các biện pháp hỗ trợ cho các hộ gia đình cận nghèo, những người có thu nhập trung bình để họ được hưởng đầy đủ quyền lợi của BHYT.

Trong thời gian tới, Vụ BHYT sẽ phối hợp với Sở Y tế và BHYT các tỉnh để tiến hành kiểm tra công tác khám chữa bệnh, thanh quyết toán và sử dụng Quỹ BHYT, phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm về BHYT.

Đình Phong H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn