Hormone estrogen cũng góp phần làm giảm ham muốn ở nam giới

Estrogen cũng góp phần làm giảm ham muốn ở nam giới

Người đàn ông vô tính không bao giờ quan hệ tình dục

Video: "Chuyện ấy" có ảnh hưởng tới bệnh đau nửa đầu?

Phụ nữ đau khi quan hệ tình dục cảnh báo bệnh gì?

Video: Đàn ông có thể làm "chuyện ấy" được trong bao lâu?

TS. Joel Finkelstein - Chuyên gia nội tiết tại Bệnh viện Massachusetts ở Boston (Hoa Kỳ) cho biết: "Khi nồng độ testosterone tự nhiên suy giảm theo tuổi, mức estrogen lưu thông trong máu ở nam giới cũng sụt giảm và nó cũng có thể góp phần gây ra các triệu chứng khó chịu".

Theo kết quả nghiên cứu mới được dẫn đầu bởi TS. Joel Finkelstein, khi lượng estrogen giảm cùng với testosterone, nam giới sẽ gặp phải một số vấn đề tương tự như phụ nữ sau mãn kinh: Mật độ khoáng trong xương giảm nên có nguy cơ cao loãng xương, thiếu ham muốn và tăng tích tụ chất béo trên cơ thể, nhất là vùng bụng.

Trong nghiên cứu, họ đã xem xét dữ liệu sức khỏe của 400 nam giới độ tuổi từ 20 - 50 có nồng độ testosterone khỏe mạnh. Đầu tiên, họ tiêm tất cả những nam giới tham gia một loại thuốc có khả năng làm giảm sản xuất testosterone trong cơ thể. Tiếp đến, họ cho một nhóm gồm 198 người sử dụng gel testosterone bôi trực tiếp lên da hàng ngày trong 16 tuần. Một nhóm khác gồm 202 nam giới dùng gel testosterone với thời gian tương tự nhưng được yêu cầu sử dụng thêm một loại thuốc ngăn chặn sự chuyển đổi testosterone thành estrogen.

Sau đó, họ quan sát những thay đổi về tỷ lệ mỡ cơ thể, khả năng tình dục, khối lượng và sức mạnh cơ bắp ở tất cả các nhóm nhằm xác định những triệu chứng xuất hiện là do giảm testosterone, estrogen hay cả hai. Họ cũng muốn xác định mức độ suy giảm testosterone cụ thể khiến các triệu chứng bắt đầu xuất hiện ở nam giới.

Lượng estrogen giảm cùng với testosterone, nam giới sẽ gặp phải một số vấn đề tương tự như phụ nữ sau mãn kinh

Kết quả cho thấy, nhiều triệu chứng không mong muốn do thiếu hụt testosterone có sự góp mặt của sự suy giảm nồng độ estrogen. Những thay đổi về khối lượng, sức mạnh cơ bắp của người đàn ông phần lớn được liên kết với nồng độ thấp testosterone trong máu, nhưng triệu chứng giảm ham muốn tình dục và rối loạn cương dương lại được liên kết với sự suy giảm ở cả 2 loại hormone.

Họ còn phát hiện mức testosterone ở nam giới được coi là bình thường khi nó ở ngưỡng dao động từ 300 - 900 ng/dL. Những nam giới tham gia có mức testosterone từ 300 - 500 ng/dL có thể có sự giảm cương cứng và giảm ham muốn tình dục. Nếu nồng độ xuống dưới 300 ng/dL, cơ thể nam giới tham gia sẽ bắt đầu tích lũy chất béo và khi testosterone xuống dưới 200 ng/dL, nam giới tham gia sẽ bị giảm khối lượng và sức mạnh của cơ.

"Chúng tôi rất ngạc nhiên về mức độ thấp estrogen ở nam giới cũng góp phần làm tăng tích lũy chất béo và chức năng tình dục ở nam giới dù trước đó kết quả này đã được phát hiện khi nghiên cứu trên chuột", TS. Finkelstein nói.

Mặt khác, TS. Bradley Anawalt - Chuyên gia nội tiết tại Đại học Y Washington ở Seattle (Hoa Kỳ), người không tham gia vào nghiên cứu cho rằng, nghiên cứu này có ý nghĩa rất quan trọng đối với nghề y. Kết quả có thể giúp bác sỹ phát hiện được mức testosterone trong máu có thể làm xuất hiện các triệu chứng và mức bổ sung thích hợp cho một số nam bệnh nhân.

Ông cũng nhấn mạnh nam giới có những biểu hiện của suy giảm testosterone trước khi can thiệp bằng các biện pháp điều trị y tế, hãy thử áp dụng phương pháp thay đổi chế độ dinh dưỡng và lối sống như tăng cường các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nam giới, siêng năng tập thể dục. Nếu có thể, nên tham khảo và sử dụng thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý. Không gây tác dụng phụ, sản phẩm sẽ giúp nam giới luôn tự tin, sung mãn một cách bền vững.

M. Hiếu H+ (Theo Livescience)

sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương – Sung mãn, bền vững, tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. Sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn