Huế: Đêm thăng hoa cùng áo dài

Lễ hội thu hút hàng ngàn người đến xem và tận mắt chứng kiến những bộ sưu tập áo dài đặc sắc. Trên nền sân khấu với màu tím chủ đạo, các họa tiết mang sắc thái của mỹ thuật cung đình Huế cùng hiệu ứng pháo hoa mơ màng sương khói của nghệ sỹ Alain Hurbert và 100 người mẫu nổi tiếng đến từ các công ty người mẫu hàng đầu tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh cũng như ở Huế, giới thiệu những tà áo dài thướt tha với hàng trăm nghìn du khách quốc tế đến với Festival Huế lần này.

Lễ hội năm nay quy tụ 600 mẫu áo dài mới nhất của 18 nhà thiết kế đến từ 3 miền đất nước. Lễ hội thực sự mang đến cho người xem một “bữa tiệc” tuyệt vời của những sáng tạo không giới hạn về màu sắc, hình khối và kiểu dáng của các nhà thiết kế hàng đầu hiện nay, như: Quang Huy, Thương Huyền, Đức Hải, Vũ Việt Hà, Sĩ Hoàng, Minh Hạnh, Công Khanh, Viết Bảo, Ngọc Hân, Lan Hương… Với chủ đề "Thế giới trong tà áo dài Việt Nam", 18 nhà thiết kế đã tạo ra sự đột phá với ý tưởng sáng tạo của mỗi nhà thiết kế là đại diện cho một đất nước trên thế giới. 18 bộ sưu tập được trình diễn trên nền âm nhạc-giai điệu của mỗi đất nước, đã mang đến cho người xem cảm xúc thăng hoa cùng áo dài Việt.

Đến với lễ hội áo dài lần này, nhà thiết kế Đặng Viết Bảo (Huế) chia sẻ: “Cảm hứng của tôi là đất nước Argentina. Tôi yêu điệu tango và cuộc sống người dân ở khu phố sắc màu Caminito. Tango là di sản văn hóa phi vật thể của quốc gia Argentina. Khởi đầu là điệu nhảy múa của những người lao động nghèo cho thỏa nỗi nhớ nhà ở bến tàu, đến nay, các điệu tango được triệu triệu người trên thế giới yêu mến. Tôi đã đưa nét đẹp đó lên tà áo dài Việt. Chiếc áo dài lúc này như một cầu nối văn hóa của hai quốc gia”.

Một số hình ảnh của đêm diễn:

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội