Nhận biết khẩu trang độc, gây hại cho sức khỏe

Khẩu trang thật sẽ không bị thấm nước

Đeo khẩu trang "chợ": Có cũng như không?

Dùng khẩu trang sai cách: "Rước" thêm bệnh vào người!

Trại gà ô nhiễm, dân đi ngủ phải đeo khẩu trang

“Khẩu trang y tế” - ổ chứa vi khuẩn

Bằng mắt thường rất khó nhận biết đâu là khẩu trang tốt

Làm thế nào nhận biết được khẩu trang thật, giả? Câu hỏi này tưởng khó, thế nhưng, với những bí kíp sau, bạn sẽ thấy việc đó trở nên vô cùng đơn giản.

Với khẩu trang y tế

Nhìn bằng mắt thường sẽ rất khó phân biệt bởi thực chất chúng ta cũng không phải là dân trong nghề. Thế nhưng, chỉ cần ngâm vào nước thì thật - giả sẽ hiện rõ ngay trước mắt. Cụ thể là: Khẩu trang thật sẽ không bị thấm nước; Khẩu trang giả sẽ bị ngấm nước và ướt ngay.

Để chắc chắn hơn, bạn hãy xé chiếc khẩu trang đã ngâm nước đó ra và sẽ thấy: Lớp giấy lót bên trong khẩu trang thật vẫn còn nguyên vẹn, còn nó sẽ bị rã hết nếu là khẩu trang giả.

Với khẩu trang than hoạt tính

Để phân biệt, bạn chỉ cần xé lớp khẩu trang ra. Khẩu trang giả chỉ có một lớp vải màu đen bên trong chứ không hề có lớp than hoạt tính bên trong.

Mọi người cũng có thể kiểm tra thông bên ngoài bao bì, hộp khẩu trang giả không có số lô, ngày sản xuất, hạn sử dụng như khẩu trang được bán trong nhà thuốc.

Với khẩu trang vải

Nhiều loại khẩu trang vải giá rẻ được may lại bằng vải vụn công nghiệp và loại vải này thường có nhiều tạp chất tẩy, nhuộm không tốt cho sức khỏe. Tốt nhất trước khi dùng nên giặt thật kỹ rồi mới đeo.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp