Hướng dẫn làm nước rửa tay an toàn từ 3 thành phần đơn giản

Tự làm nước rửa tay bằng 3 thành phần an toàn

Rửa tay trước khi ăn giúp bạn tránh xa những căn bệnh này!

Nguy hiểm: Rối loạn nội tiết tố do lạm dụng nước rửa tay khô

Dạy bé rửa tay sạch chỉ trong vòng vài nốt nhạc

5 tác hại khi dùng dung dịch rửa tay khô

Những năm gần đây, có rất nhiều nghi ngờ về độ an toàn của việc sử dụng các loại nước vệ sinh tay trên thị trường. Người ta cho rằng, các sản phẩm này có chứa Triclosan - một thành phần có thể gây rối loạn nội tiết và thậm chí cả ung thư. Chưa kể loại nước vệ sinh này còn có thể chứa các hóa chất gây ra các cơn dị ứng ở nhiều người. Để đảm bảo an toàn, hãy tự tay làm nước rửa tay bằng 3 thành phần đơn giản gồm: Gel nha đam, rượu vodka và tinh dầu cây chè.

Thành phần chuẩn bị:

- 1/4 chén gel nha đam.

- 60 ml rượu vodka.

- Vài giọt tinh dầu cây trà.

- 1 bình xịt mini.

Cách làm:

Cho rượu vodka và gel nha đam vào bình xịt mini đã chuẩn bị sẵn rồi lắc đều cho đến khi các thành phần trộn lẫn vào nhau. Tiếp theo cho thêm khoảng 2 giọt tinh dầu cây trà và tiếp tục lắc đều là bạn đã có được hỗn hợp nước rửa tay vừa an toàn vừa hiệu quả.

Tinh dầu cây trà có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm mạnh, giúp loại bỏ vi khuẩn trên tay. Sự kết hợp của tinh dầu cây trà cùng với rượu vodka sẽ làm tăng thêm khả năng tẩy sạch bụi bẩn và vi khuẩn trên tay. Trong khi đó, gel nha đam có tác dụng giữ cho lòng bàn tay của bạn luôn mềm mại như da em bé.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp