Tấm bánh chưng gói trọn yêu thương

Các em nhỏ làng trẻ SOS thích thú khi được trông nồi bánh chưng

Pico mang Xuân yêu thương đến với trẻ em làng trẻ SOS Việt Trì

Pico mang Tết sớm cho trẻ em SOS Việt Trì

Xuân Yêu thương trở lại với SOS Việt Trì

Pico: Trao nụ cười cho bệnh nhi ung thư

Tết là thời điểm những người xa quê có dịp hân hoan trong niềm vui trở về, quây quần bên gia đình. Tuy nhiên, do điều kiện và hoàn cảnh gia đình mà những em nhỏ ở làng trẻ SOS Việt Trì không thể về nhà đón Tết. Các em cần lắm những khoảnh khắc, sẻ chia. Xuân yêu thương là dịp để IMC-Hồng Bàng chung tay với các mẹ ở làng trẻ SOS đem đến cho các con món quà Tết ấm áp.

Những chiếc bánh chưng được gói là món quà đong đầy yêu thương, đồng cảm và sẽ chia dành tặng cho những em nhỏ thiếu đi vòng tay chở che của gia đình. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các em nhỏ làng trẻ SOS Việt Trì và các cán bộ, nhân viên của hệ thống IMC - Hồng Bàng. 

Những chiếc bánh chưng đong đầy yêu thương sẽ được gửi đến các em nhỏ

Em Quách Thảo Nguyên - nhà Hoa Cúc, làng trẻ SOS Việt Trì, cho biết: "Em thích Tết lắm, vì Tết có bánh chưng. Em vẫn còn nhớ trước đây còn nhà, mỗi dịp Tết đến là tất cả mọi người đều ngồi quanh nồi bánh chưng nướng khoai, nướng khô và trò chuyện. Giờ đây, được nấu bánh chưng cùng các mẹ, các anh chị ở đây em thấy rất vui. Em cảm thấy như đang ở nhà!". 

Ngoài tặng bánh chưng đón Tết, IMC Hồng Bàng và Hệ thống thông tin Health+ còn tổ chức chương trình đốt lửa trại cho các em nhỏ. Bằng những tiết mục văn nghệ đặc sắc, tự biên tự diễn ngay tại làng trẻ, các bạn tình nguyện viên và các em nhỏ đã làm chương trình trở nên ấm áp và ý nghĩa hơn. 

Các em nhỏ ở làng trẻ SOS Việt Trì quây quần bên lửa trại ấm áp

Ông Nguyễn Xuân Hoàng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc tế IMC, cho biết: "Đây là năm thứ 9 chúng tôi đến với SOS Việt Trì nhưng là năm đầu tiên tổ chức gói bánh chưng và đốt lửa trại. Mong muốn của chúng tôi là mong các em nhỏ ở đây cảm nhận được không khí ấm áp của ngày Tết, giúp các em không còn cô đơn khi phải đón Tết xa nhà, xa quê hương". 

Thùy Trang H+ (Ảnh: Nguyễn Hiệp H+)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội