Infographic: Trị mồ hôi mặt bằng giấm táo và mật ong

Trị mồ hôi mặt như thế nào?

Hệ lụy khi cơ thể bị mồ hôi nhiều

Bàn chân ra nhiều mồ hôi do đâu?

Đâu là những nguyên nhân gây tăng tiết mồ hôi?

6 dấu hiệu cơ thể bạn đang bị tăng tiết mồ hôi

Mồ hôi trên mặt có thể chỉ là phản ứng tự nhiên của cơ thể để làm mát da khi nhiệt độ môi trường tăng cao, vận động mạnh, tập thể thao hoặc đang hồi hộp, lo lắng hay sợ hãi điều gì đó.

Đổ mồ hôi quá nhiều trên mặt cũng là triệu chứng của một số tình trạng sức khỏe như: Thay đổi nội tiết tố thời kỳ tiền mãn kinh (đối với phụ nữ) và mãn dục (đối với nam giới); Đổ mồ hôi vị giác do ăn thực phẩm cay, nóng, tổn thương dây thần kinh tuyến mang tai, tuyến nước bọt; Rối loạn chuyển hóa; Bệnh tim mạch; Tổn thương hệ thần kinh; Rối loạn chức năng hệ thần kinh thực vật, cường giao cảm hay tăng tiết mồ hôi (Hyperhidrosis)...

Để giảm tăng tiết mồ hôi trên mặt, ngoài việc dùng thuốc, chất chống mồ hôi hay phẫu thuật, hãy thử áp dụng loại đồ uống đặc biệt từ mật ong và giấm táo.

Giấm táo (apple cider vinegar) là một loại gia vị và “siêu thực phẩm” được các chuyên gia sức khỏe khám phá ra nhiều công dụng cũng như cách sử dụng. Uống giấm táo giúp cân bằng độ pH của cơ thể. Với tính chất làm se, nó giúp làm dịu tuyến mồ hôi, giảm lượng mồ hôi đáng kể. Ngoài ra, áp dụng giấm táo ngoài da (đặc biệt là vùng nách, vùng mặt, cổ) có thể ngăn mồ hôi và mùi mồ hôi hiệu quả.

Mật ong không chỉ giúp cải thiện vị giác, giúp đồ uống ngon hơn mà còn có tác dụng giữ nước cho cơ thể - điều rất quan trọng nếu bạn đang bị chứng tăng tiết mồ hôi.

Cách làm đồ uống từ mật ong và giấm táo để điều trị đổ mồ hôi mặt:

Lưu ý:

- Nếu bạn đang gặp các vấn đề sức khỏe, bị bệnh mạn tính và đang phải dùng thuốc để điều trị, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sỹ trước khi uống hỗn hợp giấm táo, mật ong.

- Chỉ nên uống mật ong nguyên chất và giấm táo nguyên chất (giấm táo chưa tinh chế với độ pH từ 5 - 7).

- Nên dùng ống hút khi uống hỗn hợp này để tránh hại men răng.

- Nếu bạn đang bị loãng xương, không nên uống hỗn hợp này.

- Tránh uống giấm táo vào buổi sáng ngay khi vừa ngủ dậy.

- Nên pha loãng giấm táo trước khi uống.

- Loại đồ uống này chỉ là cách hỗ trợ điều trị chứng ra nhiều mồ hôi ở mặt, bạn vẫn nên sử dụng kết hợp với các phương pháp khác, đặc biệt là kết hợp với thực phẩm chức năng có thành phần Hoàng Kỳ, Sơn thù du, Thiên môn đông. Bởi lẽ, theo các nhà nghiên cứu tới từ Viện Dược liệu thuộc Đại học Bundelkhand (Ấn Độ), hoạt chất sinh học từ Thiên môn đông có tác dụng tương tự như các thuốc kháng cholinergic (thuốc ức chế, ổn định chức năng các hạch giao cảm), nhờ đó kiểm soát tốt mồ hôi trên cơ thể.

Biết Tuốt H+

Gợi ý thực phẩm chức năng Hòa Hãn Linh giúp hỗ trợ điều trị chứng ra mồ hôi nhiều:


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp