Khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2019

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự lễ khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2019

Điều lệ Giải Báo chí Quốc gia có gì mới?

Báo chí chủ động đổi mới và phát triển theo cuộc cách mạng 4.0

Tránh áp đặt trong quản lý báo chí

Giải Báo chí Quốc gia: 10 năm nhìn lại!

Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội báo 2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn đánh giá cao vai trò của báo chí, coi báo chí là phương tiện thông tin chủ yếu, là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, là diễn đàn rộng lớn của nhân dân. Trong những thành tựu chung của báo chí cách mạng Việt Nam, có vai trò to lớn của tổ chức Hội Nhà báo Việt Nam, với vai trò là tổ chức chính trị, xã hội nghề nghiệp của những người làm báo cả nước.

"Hội Báo toàn quốc 2019 cũng là dịp để giới báo chí được nghe ý kiến nhận xét, góp ý phê bình của bạn đọc, bạn nghe đài, bạn xem truyền hình, trao đổi kinh nghiệm học, hỏi lẫn nhau giữa những người làm báo”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Cũng theo Thủ tướng, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và sự phát triển về công nghệ thông tin và truyền thông đã tác động sâu rộng đến mọi mặt của đời sống xã hội. Những xu thế mới trong lĩnh vực thông tin báo chí như tính tương tác trực tiếp, cá nhân hóa thông tin… làm thay đổi sâu sắc, mạnh mẽ phương thức hoạt động của báo chí. Công nghệ lưu trữ, truyền dẫn âm thanh, hình ảnh và mô hình truyền thông đa phương tiện sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan các gian trưng bày của các cơ quan báo chí tại Hội Báo toàn quốc 2019

Thủ tướng đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam cùng các bộ, ban, ngành có liên quan chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ: tập trung tuyên truyền đến nhân dân các vấn đề thời sự, bảo đảm đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Báo chí cần chú trọng tuyên truyền về mặt tốt, mặt tích cực, gương người tốt việc tốt, gương điển hình tiên tiến, nhân rộng các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tạo niềm tin, sự phấn khởi, lạc quan trong xã hội, tạo động lực tinh thần thúc đẩy công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước ngày càng tốt đẹp hơn. Không để tình trạng báo chí giật tít giật gân, kích động, nhất là làm ảnh hưởng đến uy tín và sự phát triển của đất nước.
Bên cạnh đó, cần tăng cường quản lý, chấn chỉnh hoạt động báo chí, mạng xã hội. Phát huy vai trò, nêu cao trách nhiệm của các cơ quan báo chí, cơ quan chủ quản báo chí trong công cuộc đấu tranh phòng chống suy thoái, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực... Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ những người làm báo có phẩm chất chính trị vững vàng, có chuyên môn cao và đạo đức nghề nghiệp trong sáng, đồng thời nhanh chóng tiếp cận với công nghệ truyền thông mới, phương pháp làm báo mới.
Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng cho các gian trưng bày đẹp tại Hội Báo toàn quốc 2019
Nhân dịp này, Thủ tướng chúc những người làm báo, các nhà báo lão thành ngày càng bản lĩnh và sáng tạo, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Nhà báo là chiến sĩ cách mạng, cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ”.
Với quy mô toàn quốc và diễn ra trong 3 ngày, Hội Báo toàn quốc 2019 có hơn 70 gian trưng bày của hàng trăm cơ quan báo chí trên cả nước. Tại hội báo toàn quốc, ban tổ chức sẽ trao giải thưởng cho các gian trưng bày đẹp, bìa báo in, giao diện báo điện tử đẹp, chương trình truyền hình ấn tượng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi; Các phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường, biến đổi khí hậu năm 2018; Các công trình nghiên cứu khoa học và nghiệp vụ báo chí.
Trần Lưu - Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn