Bị khàn tiếng kéo dài nguy hiểm thế nào?

Khàn tiếng kéo dài ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống người bệnh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh Platinum

Trẻ dùng cốm Tiêu Khiết Thanh có giảm ho, viêm họng không?

Trẻ bị viêm phế quản dùng TPCN Tiêu Khiết Thanh như thế nào?

Có nên dùng TPBVSK cốm Tiêu Khiết Thanh khi con ho, viêm họng?

Khàn tiếng (khàn giọng) là triệu chứng thường gặp trong các bệnh lý hầu họng. Thông thường, khàn tiếng chỉ xuất hiện trong vài ngày và sau đó tự biến mất. Tuy nhiên, rất nhiều người gặp tình trạng khàn tiếng trong một thời gian dài.

Theo chuyên gia, khàn tiếng xảy ra khi đường hô hấp bị viêm nhiễm. Trong đó viêm thanh quản là tác nhân chính. Trường hợp khàn giọng thông thường, dây thanh quản bị viêm cấp tính do thói quen sinh hoạt, đặc thù nghề nghiệp… khiến dây thanh phải hoạt động quá công suất. Viêm dây thanh mạn tính gây khàn tiếng thời gian dài có thể do các bệnh lý nghiêm trọng hơn như viêm amidan, trào ngược dạ dày thực quản…

Giáo viên là nghề dễ bị khàn tiếng, mất tiếng

Giáo viên là nghề dễ bị khàn tiếng, mất tiếng

Bên cạnh đó, tình trạng khàn tiếng kéo dài, diễn ra từ 3 tuần trở lên có thể là dấu hiệu của ung thư thanh quản. Theo thời gian, mức độ khàn tiếng ngày càng nghiêm trọng, kéo theo các dấu hiệu như khó nuốt, đau họng, khó thở, ho ra máu, thậm chí là mất tiếng hoàn toàn. Bệnh chỉ mất một thời gian ngắn để phát triển và di căn tới các cơ quan khác như phổi. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây nguy hiểm tới tính mạng.

Không chỉ có ung thư thanh quản, u vòm họng, u tuyến giáp… cũng có chung biểu hiện khàn giọng, mệt mỏi, ho. Các dấu hiệu này mờ nhạt và khó phát hiện, khiến người bệnh chủ quan, phát hiện ở giai đoạn muộn, gây khó khăn trong điều trị.

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây khàn tiếng và mức độ ảnh hưởng mà các phương pháp điều trị sẽ khác nhau. Bên cạnh đó, khi bị khàn tiếng, bạn nên hạn chế sử dụng giọng nói, cần nghỉ ngơi, giữ ấm họng, súc miệng với nước muối thường xuyên, uống đủ nước, hạn chế hút thuốc và đồ uống có cồn, ăn nhiều trái cây…

Sản phẩm thảo dược - Giải pháp cho người bị khàn tiếng kéo dài

 

Khàn tiếng kéo dài có thể gây ra những trở ngại trong công việc và cuộc sống của bạn. Cùng với việc lưu ý những thói quen trong ăn uống và sinh hoạt để không gây kích ứng thêm cho thanh quản thì một giải pháp đang được đánh giá cao hiện nay là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thảo dược nhằm hỗ trợ nâng cao sức đề kháng dây thanh, góp phần làm giảm triệu chứng khàn tiếng do viêm thanh quản. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cao rẻ quạt.

Nghiên cứu vào năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid, có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, đặc biệt hiệu quả rõ rệt đối với các vấn đề đường hô hấp như viêm thanh quản, khàn tiếng kéo dài, mất tiếng...

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các thảo dược quý khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng giúp hỗ trợ cải thiện nhanh triệu chứng, hạn chế biến chứng, đồng thời hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, phục hồi và bảo vệ dây thanh âm đang bị tổn thương, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Đặc biệt, theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, tỷ lệ người dùng hài lòng khi dùng sản phẩm chứa thành phần chính rẻ quạt rất cao, lên tới 90,8%. Do đó, hãy sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt mỗi ngày để khàn tiếng không còn là nỗi lo.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh: Giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn

Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng.

Dùng cho người bị viêm họng, khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Công dụng: Hỗ trợ giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khàn tiếng, mất tiếng, viêm phế quản; Giúp thanh nhiệt.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng