Đừng chủ quan với triệu chứng khản tiếng, mất giọng

Những bệnh đường hô hấp là nguyên nhân hàng đầu gây ra khản tiếng, mất giọng

Trẻ dùng cốm Tiêu Khiết Thanh có giảm ho, viêm họng không?

Trẻ bị viêm phế quản dùng TPCN Tiêu Khiết Thanh như thế nào?

Có nên dùng TPBVSK cốm Tiêu Khiết Thanh khi con ho, viêm họng?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh

Vì sao bị khản tiếng, mất giọng?

Hiện tượng giọng nói bị biến đổi, âm thanh khàn đục, âm lượng giảm, thậm chí nói không thành tiếng là những biểu hiện của chứng khản tiếng, mất giọng. Theo các chuyên gia, dưới đây là một số yếu tố gây ra tình trạng khản tiếng, mất giọng:

Cảm lạnh

Khi ta nói, luồng không khí đi qua khí quản, khiến 2 dây thanh rung động và tạo ra âm thanh. Khi bị cảm lạnh, cổ họng viêm và sưng lên, làm ảnh hưởng đến dây thanh quản, khiến giọng nói của bạn không còn trong trẻo như bình thường.

Lạm dụng giọng nói

Giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên là những nghề nghiệp đòi hỏi phải nói chuyện, sử dụng giọng nói liên tục. Khi phải làm việc quá sức, sức đề kháng dây thanh âm suy yếu dần, dễ bị tác động bởi các yếu tố bất lợi (virus, vi khuẩn, môi trường ô nhiễm) dẫn đến tổn thương, viêm nhiễm, làm biến đổi giọng nói.

Hút thuốc lá

Khói thuốc có thể gây kích ứng dây thanh và hình thành polyp ở thanh quản. Người nghiện thuốc lá có nguy cơ mất tiếng, khản giọng cao gấp 3 lần những người chưa từng hút thuốc.

Dị ứng

Dị ứng có thể đi kèm triệu chứng ho, hắt hơi và khản giọng

Thời tiết thay đổi thất thường, môi trường ô nhiễm là những yếu tố có thể làm tổn thương dây thanh, dẫn đến khản tiếng, mất tiếng. Chứng dị ứng không chỉ gây ra triệu chứng chảy nước mũi, ho và hắt hơi liên tục mà còn khiến dây thanh sưng to, họng có đờm. Bên cạnh đó, các loại thuốc kháng histamine dùng để điều trị bệnh dị ứng khiến cổ họng khô hơn, dẫn đến tổn thương dây thanh quản.

Bệnh viêm đường hô hấp

Khản tiếng, mất giọng cùng biểu hiện đau rát họng, ho,... thường là những triệu chứng điển hình của các bệnh viêm đường hô hấp trên. Nếu không được điều trị đúng cách, tình trạng này có thể tái phát và trở thành mạn tính, gây khản tiếng, mất tiếng kéo dài.

Nguyên nhân sâu xa của chứng khản tiếng là do hệ miễn dịch suy giảm, khiến sức đề kháng tại dây thanh âm suy yếu. Những tổn thương thực thể như: Viêm thanh quản mạn, hạt xơ, polyp, u nang dây thanh,... làm 2 dây thanh rung động không đồng nhất, không khép kín được, kết quả dẫn tới khản tiếng kéo dài, hụt hơi, nói nhanh mệt, thậm chí mất giọng hoàn toàn.

Sử dụng sản phẩm nguồn gốc thảo dược để cải thiện và phòng ngừa khản tiếng, mất giọng

Để cải thiện nhanh chóng triệu chứng khản tiếng và lấy lại giọng nói, bạn có thể sử dụng sản phẩm nguồn gốc thảo dược được các chuyên gia khuyên dùng. Trong bối cảnh hiện nay, trên thị trường có vô số sản phẩm thảo dược được quảng bá có tác dụng hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa khàn tiếng, viêm thanh quản, giới chuyên gia cũng lưu ý bạn nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm có lịch sử phát triển lâu dài, sản xuất bởi công ty uy tín, chứa thành phần đã được nghiên cứu đánh giá tác dụng tích cực, giới thiệu tại các hội thảo chuyên ngành, và thực tiễn nhiều người sử dụng hiệu quả. Bên cạnh đó, người dùng cũng nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm được đơn vị uy tín sản xuất với công nghệ hiện đại, tiện sử dụng, được cấp phép bởi đơn vị chủ quản và trao tặng nhiều giải thưởng do người tiêu dùng bình chọn.

Trên thị trường hiện nay, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ rẻ quạt là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí này. Sản phẩm ra đời năm 2010, nổi bật với thành phần chính là cao rẻ quạt - một dược liệu đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và khẳng định hiệu quả trong điều trị các bệnh về họng, thanh quản. Theo sách Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam, tập II: Cao rẻ quạt (còn gọi là xạ can) được coi là một vị thuốc quý đối với các bệnh về họng, viêm amidan có mủ, ho nhiều đờm, khàn tiếng. Thân rễ rẻ quạt được nghiên cứu lâm sàng trên nhiễm khuẩn đường hô hấp cho trẻ em và viêm họng, viêm thanh quản ở người lớn có kết quả điều trị tốt ở 85% bệnh nhân viêm họng, viêm thanh quản...

Nhận thấy những ưu điểm nổi bật này, các nhà khoa học đã kết hợp rẻ quạt với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng - đều là những dược liệu có tác dụng kháng khuẩn mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa vi khuẩn, virus. Ngoài ra, những thảo dược này cũng giúp tiêu viêm, giảm sưng, hỗ trợ cải thiện nhanh tình trạng khản tiếng, mất giọng.

Đồng thời, các thảo dược như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng còn có tác dụng giúp tăng cường sức đề kháng cho tế bào dây thanh âm đang tổn thương hoặc suy yếu, phục hồi các tổn thương mạn tính, giữ gìn sự trong sáng của giọng nói.

Do đó, sản phẩm này là một công thức ưu việt, giúp bạn đẩy lùi khản tiếng, nhanh chóng lấy lại giọng nói an toàn, hiệu quả. Chính vì vậy, hãy sử dụng sản phẩm thảo dược mỗi ngày để khản tiếng, mất giọng không còn là nỗi lo.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Tiêu Khiết Thanh - Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người tin dùng lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, đại diện cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược quý như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, giảm viêm thanh quản, đặc biệt hữu dụng với các trường hợp bị khản tiếng, mất tiếng, làm trong sáng giọng nói.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới và khả quan cho mọi người trong việc phòng ngừa khản tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn.
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Tiêu Khiết Thanh đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích được 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 160.000 đồng; Hơn nữa, nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình. Chi tiết liên hệ: 024.7302.9996.
Hotline tư vấn đặt hàng (miễn cước gọi): 18006214, Zalo/Viber: 0917212364. Website: https://tieukhietthanh.vn/
Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội
XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp