Hở van động mạch chủ 2/4 có chữa khỏi được không?

Không thể chữa khỏi hoàn toàn hở van động mạch chủ (ảnh minh họa)

Những dấu hiệu cảnh báo trái tim của bạn đang bị suy yếu

Bạn có phân biệt được sự khác nhau giữa đau tim và suy tim?

Hở van 3 lá có nguy hiểm không, có triệu chứng gì cảnh báo?

Hở van động mạch chủ 2/4 đã phải điều trị chưa?

Trả lời:
Chào bạn,
Mặc dù hở van động mạch chủ 2/4 là mức độ hở trung bình, nhưng một khi van động mạch chủ đã bị hở thì không thể chữa khỏi được. Nhưng bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được bệnh, ngăn bệnh không nặng lên bằng cách điều trị nội khoa. 
Tuy nhiên, với biểu hiện của bạn cho thấy bệnh đang có xu hướng nặng lên hoặc điều trị chưa được tối ưu nên ảnh hưởng nhiều tới chất lượng sống. Do vậy, tốt nhất bạn nên thăm khám lại để theo dõi tiến triển của bệnh và được bác sỹ điều chỉnh lại liều thuốc, loại thuốc phù hợp hơn giúp tối ưu hiệu quả chữa trị. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý tới chế độ ăn, lối sống: tốt nhất bạn nên hạn chế sử dụng các chất kích thích, tăng cường ăn nhiều rau xanh, giảm ăn thịt hay những thực phẩm có chứa nhiều chất béo; tránh làm việc quá sức chỉ nên vận động vừa sức... 
Trong nhiều trường hợp dùng mình thuốc điều trị của bác sỹ các triệu chứng, tình trạng bệnh không được cải thiện nhiều mà cần phải bổ sung thêm sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc từ thảo dược để tăng cường chức năng tim. 
Đối với bệnh van tim, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm TPBVSK Ích Tâm Khang. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe trái tim, giảm khó thở, đau tim, đau thắt ngực. Đặc biệt, đây là sản phẩm đã có hiệu quả được chứng thực trên lâm sàng (trên chính người bệnh tim mạch) và kết quả nghiên cứu đã được đăng tải trên Tạp chí Quốc tế.
Xem thêm chia sẻ kinh nghiệm điều trị bệnh hiệu quả của một người bệnh hở van tim Tại Đây
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Yến Hoa

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị