Những dấu hiệu cảnh báo trái tim của bạn đang bị suy yếu

Suy tim hay trái tim suy yếu có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe

Giao lưu trực tuyến với BS Lương Lễ Hoàng: "Một chút công bằng với trái tim"

Cầu cơ mạch vành là gì, có nguy hiểm hay không?

Chuyên gia giải đáp các câu hỏi thường gặp về bệnh suy tim

Các cách 'đối mặt' với tình trạng thiếu máu cơ tim cục bộ hiệu quả

Giống như các cơ quan khác trong cơ thể, trái tim cũng có thể trở nên suy yếu do tuổi tác hay do ảnh hưởng của một số bệnh. Theo đó, các bệnh tim mạch như rối loạn nhịp tim, dị tật tim bẩm sinh, bệnh mạch vành… có thể là những nguyên nhân dẫn tới suy tim, đặc biệt ở những người trẻ tuổi.

Nhận biết các dấu hiệu cảnh báo sớm suy tim, dấu hiệu cảnh báo trái tim suy yếu dưới đây sẽ giúp bạn được chẩn đoán và điều trị kịp thời:

Hay thấy khó chịu ở ngực, đau tức ngực

Hay thấy đau tức ngực là dấu hiệu cảnh báo suy tim rõ ràng nhất

Hay thấy đau tức ngực hoặc có cảm giác nóng rát ở ngực là các dấu hiệu nguy hiểm nhất cảnh báo các bệnh tim mạch. Các cơn đau tức ngực, có cảm giác áp lực trong lồng ngực kéo dài hơn 1 phút có thể là triệu chứng cảnh báo cơn đau tim, thuyên tắc động mạch. Những vấn đề này đều có thể dẫn tới suy tim, thậm chí tử vọng nếu không được điều trị kịp thời.

Hay thấy chóng mặt, choáng váng

Với người bệnh suy tim, trái tim thường bị suy yếu, không thể bơm máu hiệu quả. Điều này khiến tim không thể cung cấp đủ máu giàu oxy lên não và bạn sẽ hay thấy chóng mặt, choáng ngất. Bên cạnh đó, trái tim suy yếu cũng có thể gây hạ huyết áp. Điều này cũng là một nguyên nhân khiến bạn hay thấy chóng mặt, mệt mỏi.

Nếu triệu chứng chóng mặt, choáng váng thường đi kèm cùng các cơn đau tức ngực, khó thở, rất có thể bạn đang gặp phải các vấn đề tim mạch như suy tim.

Thường hay bị khó tiêu, đau dạ dày

Thường xuyên thấy khó tiêu, đau dạ dày cũng có thể là triệu chứng cảnh báo sớm suy tim, cảnh báo trái tim bị suy yếu. Nguyên nhân có thể là bởi khi tim suy yếu, chúng sẽ không cung cấp đủ máu giàu oxy tới dạ dày. Điều này có thể khiến dạ dày làm việc kém hiệu quả, khiến các niêm mạc trong dạ dày co lại, gây khó tiêu, đau dạ dày.

Mọi người có xu hướng bỏ qua dấu hiệu này vì có rất nhiều nguyên nhân có thể gây khó tiêu, đau dạ dày. Tuy nhiên, nếu tình trạng thường xuyên khó tiêu xảy ra cùng với các triệu chứng đau tức ngực, hay thấy chóng mặt, choáng váng, bạn nên cẩn thận với bệnh suy tim. Hãy đi khám ngay để được bác sỹ chẩn đoán và có hướng điều trị kịp thời.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ tăng cường chức năng tim

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang phù hợp cho người bệnh mạch vành, suy tim, hẹp hở van tim, tăng huyết áp, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh, rối loạn mỡ máu.

Sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Đời sống Toàn cầu (Canada) năm 2014. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Ích Tâm Khang có hiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của suy tim (ho, phù, khó thở, mệt mỏi), giảm cholesterol toàn phần và cholesterol “xấu” LDL trong máu.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch