Hở van động mạch chủ 2/4 đã phải điều trị chưa?

Hở van động mạch chủ 2/4 mặc dù chưa có triệu chứng nhưng vẫn nên được điều trị

Hở van tim 2 lá 3/4, huyết áp cao điều trị thế nào?

Người bị hở van tim 2 lá nên ăn gì để kiểm soát bệnh?

Bị hẹp hở van tim, sức khỏe yếu có mổ nội soi được không?

Cách ngăn chặn suy tim do hở van tim 2 lá, 3 lá

Trả lời:
Chào bạn,
Đối với van 2 lá, 3 lá hở 2/4 không đáng lo ngại, nhưng với van động mạch chủ hở 2/4 bạn cần phải tích cực hơn trong điều trị, bởi ở mức độ này đã làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh và dễ tiến triển thành hở 3/4. Đặc biệt hở van động mạch chủ rất dễ phải thay van tim, nếu bệnh ngày càng tiến triển.
Trước mắt, bạn cần phải tuân thủ sử dụng thuốc điều trị theo đúng chỉ dẫn của bác sỹ và thăm khám định kỳ để theo dõi tiến triển của bệnh. Bên cạnh đó, cần điều chỉnh chế độ ăn, lối sống khoa học, hợp lý. Hạn chế gắng sức chỉ nên vận động nhẹ nhàng, vừa sức. Còn về chế độ ăn bạn nên ăn giảm muối, hạn chế những thực phẩm có chứa chất béo béo như mỡ động vật, các loại thịt có màu đỏ. Tránh sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê bởi những yếu tố này không tốt cho tim mạch. Thay vào đó, bạn có thể tăng cường ăn nhiều rau xanh, thịt có màu trắng đặt biệt là thịt cá có chứa nhiều omega 3 tốt cho tim mạch. 
Bên cạnh các thuốc điều trị, bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược để kiểm soát bệnh tốt hơn. Mặc dù không thể thay thế thuốc điều trị, nhưng khi bạn sử dụng phối hợp cùng những sản phẩm hỗ trợ sẽ giúp bạn giảm triệu chứng, giảm áp lực lên van tim giúp trì hoãn tiến triển của bệnh. 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Yến Hoa

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang hỗ trợ tăng cường chức năng tim

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe trái tim, giúp giảm các triệu chứng khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa động mạch, suy tim. Sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và công bố trên Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014.
Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây
SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085
Địa chỉ: 19A/126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội,
(*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi