Chiêm ngưỡng 13 khoảnh khắc kỳ diệu của thế giới động vật hoang dã

Khoảnh khắc "không chiến" của 2 con đại bàng trên sông Danube, Romania của tác giả John Hunt đã giành giải cao nhất của cuộc thi.

Top 10 động vật hoang dã khiến bạn "sởn da gà"

Phát hiện 2 lô động vật hoang dã không có giấy tờ

Những hình ảnh thiên nhiên ấn tượng nhất năm 2014

Vẻ đẹp kỳ diệu của cuộc sống thiên nhiên hoang dã qua ảnh Sony 2017

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã đạt giải nhiếp ảnh du lịch 2016

Hiệp hội các nhà nhiếp ảnh thiên nhiên và động vật hoang dã quốc tế (SINWP) là một tổ chức nhiếp ảnh chuyên nghiệp về thiên nhiên hoang dã được thành lập vào tháng 10/2008. Trong ảnh là tác phẩm đạt giải nhì của nhiếp ảnh gia Elizabeth Howell đến từ New South Wales (Australia) với hình ảnh một chú dơi đang "lướt sóng" trên mặt nước.

Năm nay cuộc thi ảnh đã chọn ra 13 khoảnh khắc xuất sắc nhất của 13 nhiếp ảnh gia trong tổng số hơn 430 nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới tham gia cuộc thi. Về vị trí thứ ba là nhiếp ảnh gia 72 tuổi  Peter Jones với khoảnh khắc đẹp như tranh của 2 con đại bàng đuôi trắng đang tranh giành "bữa ăn" trên một tảng băng trôi tại Hokkaido, Nhật Bản.

Nhiếp ảnh gia Kutub Uddin đến từ Bognor Regis ở Sussex được đánh giá cao với khoảnh khắc khủng khiếp về một con nhện nhảy với chiếc đầu của con ruồi giả ong sau một cuộc đụng độ.

Ngoài ra, nhiếp ảnh gia Uddin còn được khen ngợi với bức ảnh ngộ nghĩnh của một chú ếch đang "cười".

Kỹ sư phần mềm Alex Geifman, 43 tuổi (Israel) đã "săn" được hình ảnh một chú cáo 3 tháng tuổi trong một khu rừng nhỏ ở Jerusalem. Ban giám khảo đánh giá cao khoảnh khắc này bởi để có thể chụp ảnh được loài cáo này cần phải kiên trì "rình" được hang ổ của chúng và đợi đến cuối mùa xuân hoặc đầu hè chúng mới ra khỏi hang.

Hình ảnh ảm đạm của Graham Borthwick chụp một con cú đang ẩn nấp trong bức tường gạch ở Cotswolds.

Nhà nhiếp ảnh kiêm kiến trúc sư Karl Redshaw, 43 tuổi, đến từ Nuneaton đã chụp được khoảnh khắc kỳ diệu một chú chim bói cá đang lao xuống nước.

Nhiếp ảnh gia Brit Lizzie Wallis đã bắt được khoảnh khắc một chú chim mòng biển đang "đi bộ" trên mặt nước trước khi cất cánh từ biển ở Flatanger, Na Uy.

Nhiếp ảnh gia Herbert Zaifert đến từ bãi biển Boynton ở Florida được đánh giá cao với khoảnh khắc ngoạn mục của một con chim cổ rắn Anhinga đang thưởng thức "bữa tối".

Nữ nhiếp ảnh gia người Mỹ, Cindy Kassab được khen ngợi với khoảnh khắc một chú chim ruồi đang đuổi theo một con côn trùng ở Costa Rica.

Balox Berhati Nyaman đến từ Borneo, Indonesia với khoảnh khắc hiếm có của một con ruồi đang bay mang theo một chiếc lá.

Mario Fiorucci đến từ Santa Rosa, Argentina được đánh giá cao với bức ảnh một chú chim Kiskadee đang sẵn sáng "nuốt chửng" một con cá nhỏ.


Nguyên Hương H+ (Theo DM/The Sun)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa