Cái chết của ca sỹ George Michael không liên quan tới người tình đồng tính

George Michael (bên phải) qua đời vì bệnh cơ tim giãn và viêm cơ tim

Nam ca sĩ nổi tiếng “Last Christmas” George Michael qua đời

Suy tim do bệnh cơ tim giãn

Bệnh cơ tim giãn và nguy cơ đột tử

Trẻ tử vong do sốc phản vệ sau tiêm Quinvaxem mắc bệnh cơ tim giãn

Vào đúng ngày Giáng sinh năm 2016, giới hâm mộ vô cùng thương tiếc khi đón nhận tin nam ca sỹ người Anh George Michael, người sáng lập ra nhóm nhạc Wham! đình đám ở thập niên 1980 đã qua đời. Thông tin đã được người đại diện của nam ca sĩ khẳng định với giới truyền thông. Khi qua đời, George Michael mới 53 tuổi.

Lúc bấy giờ, theo những gì báo chí phương Tây đăng tải, nguyên nhân dẫn tới sự ra đi của George Michael rất có thể là do một cơn suy tim. Sự ra đi của nam ca sĩ đã khiến nền công nghiệp giải trí Anh - Mỹ nói riêng và công chúng từng biết tới, yêu mến giọng hát của George Michael nói chung bàng hoàng, sửng sốt. Người đại diện của George Michael đã chia sẻ một chi tiết rằng trước khi qua đời, George không có dấu hiệu nào của bệnh tật trầm trọng.

George Michael tên thật là Georgios Kyriacos Panayiotou (Sinh: 25/6/1963 - Mất: 25/12/2016)

Hôm 7/3, Darren Salter - điều tra viên cấp cao của hạt Oxfordshire (Anh) đã công bố nguyên nhân chính xác gây ra cái chết của ca sỹ đoản mệnh này: George Michael chết vì nguyên nhân tự nhiên, bao gồm một tình trạng gọi là bệnh cơ tim giãn và viêm cơ tim.

Bệnh cơ tim giãn (dilated cardiomyopathy) là một bệnh lý của cơ tim không rõ nguyên nhân, gặp ở hầu hết các nước trên thế giới. Bệnh nhân thường tử vong do cơ tim giãn ra và giảm dần chức năng tâm thu và tâm trương dẫn đến suy tim ứ huyết nặng.

Bệnh đặc trưng bởi sự giãn ra của các buồng tim và giảm khả năng co bóp của cơ tâm thất trái và/hoặc phải, tăng thể tích tâm thu, tâm trương, cơ tâm thất thường bị mỏng đi. Bệnh gặp ở mọi lứa tuổi, hầu hết là từ 20 - 50 tuổi.

Trong nhiều trường hợp, các bác sỹ không thể xác định được nguyên nhân chính xác gây bệnh cơ tim giãn nở của một người. Tuy nhiên, theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, một số yếu tố có thể gây ra tình trạng này, bao gồm: Lạm dụng rượu hoặc cocaine; Đái tháo đường; Bệnh tuyến giáp; Bệnh tự miễn; Nhiễm trùng cơ tim; Các loại thuốc có hại cho tim, chẳng hạn như các loại thuốc chống ung thư; Phản ứng dị ứng thuốc; Yếu tố di truyền; Tiếp xúc với các kim loại nặng như chì, asen, coban hoặc thủy ngân; Do virus.

Những năm tháng cuối đời, nam ca sỹ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Theo BBC, năm 2011, Michael đã phải nhập viện 1 tháng vì bị viêm phổi. Ông cũng đã từng sử dụng ma túy trong năm 2010 - đây có thể dẫn tới nguy cơ bệnh cơ tim giãn nở. Tuyên bố của điều tra viên cũng cho biết, Michael đã từng bị gan nhiễm mỡ. Tình trạng này có thể do uống nhiều rượu, béo phì, đường huyết cao và hàm lượng chất béo cao trong máu.

Mới đây, Fadi Fawaz, người tình đồng tính của huyền thoại âm nhạc George Michael lên tiếng trên Twitter: “Sự thật đã sáng tỏ. Những bình luận khó chịu, báo chí và truyền thông đều rất tàn nhẫn. Giờ đây tôi hy vọng nhận được những tình cảm thực sự”. Trước đó, Fadi Fawaz bị nghi ngờ có liên quan đến cái chết của George Michael.
Biết Tuốt H+ (Theo LS)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch