Làm sao để tránh hình thành sẹo sau khi nặn mụn trứng cá?

Một vài lời khuyên sau sẽ giúp ngăn ngừa sẹo nếu bạn có lỡ nặn mụn trứng cá

Video: Đừng bao giờ nặn mụn - Đây chính là lý do!

Nặn mụn ở đâu cũng được nhưng vị trí này thì tuyệt đối không-được-đụng-đến

Nặn mụn trứng cá – Sai lầm nhiều người đang mắc phải

Nặn cái mụn ra nào!

Những điều cần làm ngay sau khi nặn mụn

Bước 1: Nặn mụn trứng cá có thể khiến da bị sưng tấy, mẩn đỏ. Để làm giảm tình trạng này, bạn nên chườm lạnh cho vùng da vừa nặn mụn. Chườm một túi đá nhỏ lên da sẽ giúp làm chậm lưu thông máu đến khu vực này, giúp giảm tình trạng viêm và sưng.

Chườm lạnh giúp làm giảm viêm, sưng do nặn mụn trứng cá

Tuy nhiên, lưu ý không nên chườm lạnh trên da quá 20 phút. Tốt nhất, bạn nên chèn một lớp khăn sạch giữa da và túi chườm, tránh để da bị tổn thương do tiếp xúc lâu với nhiệt độ quá lạnh.

Bước 2: Sau khi da đã bớt sưng tấy, bạn có thể thoa một lớp benzoyl peroxide lên vùng da bị tổn thương. Nặn mụn không kỹ có thể khiến phần nhân mụn càng bị đẩy sâu vào trong da. Chính vì vậy, thoa một lớp benzoyl peroxide lên da có thể giúp làm giảm các vi khuẩn gây mụn, từ đó giúp giảm viêm và ngăn ngừa nguy cơ hình thành sẹo.

Benzoyl peroxide giúp ngăn ngừa hình thành sẹo do nặn mụn trứng cá

Một vài lời khuyên giúp ngăn ngừa sẹo do nặn mụn trứng cá

Rửa tay thường xuyên: Thói quen hay chạm tay lên mặt nhưng lại không rửa tay thường xuyên có thể khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Bàn tay bẩn có thể gián tiếp đưa các vi khuẩn từ nốt mụn tới các vùng da khác trên gương mặt, khiến bạn dễ có nguy cơ mọc mụn nhiều hơn.

Mụn thường xuất hiện nhiều ở hai bên má và vùng da chữ T, chính vì vậy bạn nên thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, đặc biệt nếu vừa nặn mụn tại các khu vực này.

Hạn chế nắn bóp, gãi vùng da vừa nặn mụn: Sau khi nặn mụn, vùng da bị sưng tấy có thể trở nên ngứa ngáy, khó chịu vô cùng. Chưa kể, vết mụn sưng lên lại khiến nhiều người tưởng nhầm vẫn chưa loại bỏ hết nhân mụn, thôi thúc việc nắn bóp, nặn thêm nữa.

Tốt hơn hết, bạn nên hạn chế tác động mạnh lên vùng da vừa nặn mụn. Điều này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng viêm nhiễm, tăng cao nguy cơ để lại sẹo.

Không bóc vảy da: Sau một thời gian, cơ thể sẽ hình thành vảy da để tái tạo làn da bên dưới, đồng thời đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương. Tuy nhiên, bóc vảy da có thể để lại các vết sẹo khó lành.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp