Cuối tuần thảnh thơi xem phim - Đừng quên Chú khủng long tốt bụng

The Good Dinosaur: Phim hoạt hình hay và ý nghĩa không nên bỏ lỡ

16 bài học hay từ lời thoại trong các phim hoạt hình kinh điển của Disney

8 phim hoạt hình chiếu rạp không nên bỏ lỡ năm nay

Bộ phim hoạt hình “Inside Out” bắt nguồn từ nghiên cứu não bộ

Minions: Bộ phim hoạt hình có doanh thu mở màn cao thứ 2 lịch sử

The Good Dinosaur (tựa Việt: Chú khủng long tốt bụng) là câu chuyện về chú khủng long cổ dài Arlo bị lạc mất gia đình và đã gặp gỡ cậu bé Spot - cuộc gặp gỡ định mệnh này đã tạo nên một tình bạn đẹp đẽ hiếm có trong lịch sử nhân loại. Dự án The Good Dinosaur đã có rất nhiều thay đổi trong quá trình thực hiện từ đạo diễn, diễn viên lồng tiếng đến kịch bản. Bộ phim hoạt hình của "ông trùm cartoon" Pixar được ấp ủ dự án suốt từ năm 2009, khi phim hoạt hình "Up" mới hoàn tất.

Đây là một bộ phim hoạt hình 3D hài hước Mỹ do hãng Pixar Animation Studios sản xuất và phát hành bởi Walt Disney Pictures - 2 “ông lớn” trong ngành công nghiệp giải trí Mỹ. Đây là phim hoạt hình dài thứ 16 của Pixar do Bob Peterson lên ý tưởng cho câu chuyện và chỉ đạo cho tới khi ông rời khỏi đoàn làm phim vào 8/2013.

Sau “cha đẻ” đầu tiên, Peter Sohn - người trước đó là đồng đạo diễn – trở thành đạo diễn mới của The Good Dinosaur. Bộ phim này đánh dấu lần đầu tiên Pixar phát hành 2 phim trong cùng một năm 2015. Trong năm nay, Pixar đã phát hành thành công rực rỡ về doanh thu với bộ phim hoạt hình nói về các cảm xúc trong con người thông qua nghiên cứu não bộ, mang tên Inside Out (tựa Việt: Những mảnh ghép cảm xúc).

Chú khủng long tốt bụng - phim hoạt hình hay và ý nghĩa về gia đình, tình bạn và lòng trung thành

Thông tin trên sẽ giúp bạn bớt ngạc nhiên bởi những khung hình đẹp đến ngỡ ngàng và đầy chân thực, như được quay trực tiếp chứ không phải qua nét vẽ đồ họa. Ngoài yếu tốt hoạt hình siêu đáng yêu của các động vật và nhân vật chính trong phim, Chú khủng long tốt bụng mang đến cho bạn một cảm giác hoàn toàn mới lạ và đặc biệt trong những khuôn hình đã chạm đến tầm cao của mỹ thuật thực tiễn. Bởi qua bộ phim, Pixar muốn biến The Good Dinosaur thành một bộ phim thay đổi hướng đi của hãng, không chỉ còn xoay quanh những thứ quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày mà nhắm đến những câu chuyện vĩ mô hơn, những vùng đất rộng lớn nhưng vẫn lấy câu chuyện cảm động về tình bạn làm trái tim của phim. Và điều đó sẽ giải thích được việc phim là một trong những tác phẩm có hình ảnh ngoại cảnh đẹp nhất từ trước đến nay của Pixar, đồng thời nó cũng sẽ lấy đi kha khá nước mắt của khán giả thông qua hành trình của Arlo và Spot.

Khuôn hình đẹp lung linh và tựa cảnh thực sẽ khiến bạn ngỡ ngàng

Chú khủng long tốt bụng cũng mang lại nhiều bài học ý nghĩa về tình bạn, tình thân và các đức tính cao thượng: Lòng dũng cảm, sự hy sinh cao cả và tấm chân tình. Phim cũng khiến người xem rớt nước mặt ở những phân đoạn cao trào. Được đánh giá là 1 trong 12 ứng viên nặng ký cho giải Oscar 2016 hạng mục “Phim hoạt hình xuất sắc nhất”, The Good Dinosaur chắc chắn sẽ không làm bạn, kể cả người lớn hay trẻ em, phải thấy tiếc thời gian ra rạp!

Phim được trình chiếu trên toàn quốc từ ngày 25/11/2015

The Good Dinosaur có sự góp mặt của các diễn viên lồng tiếng gồm Raymond Ochoa (Arlo - khủng long trẻ nhất trong gia đình Apatosaurus), Jack Bright (Spot - cậu bé người thượng cổ), Jeffrey Wright (Poppa Henry - bố Arlo), Sam Elliott (Butch - khủng long bạo chúa),.... Phim được trình chiếu tại các rạp ở Việt Nam từ ngày 25/11/2015.
Link H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa