Minions: Bộ phim hoạt hình có doanh thu mở màn cao thứ 2 lịch sử

Bộ phim về các chú Minions lập tức chiếm ngôi quán quân ăn khách của Jurassic World khi ra rạp

Chết cười với trailler mới của Minions - phim hoạt hình mong đợi nhất năm

Bom tấn "Kẻ Hủy Diệt 5" lọt vào danh sách phim ăn khách nhất tuần

Các chú khủng long vẫn dẫn đầu phim ăn khách nhất tuần

8 phim hoạt hình chiếu rạp không nên bỏ lỡ năm nay

Sau một tháng thống trị bảng xếp hạng doanh thu phòng vé khu vực Bắc Mỹ, bom tấn Jurassic World (tựa Việt: Thế giới Khủng long) đã phải nhường ngôi cho bom tấn hoạt hình được trông đợi nhất năm 2015 - Minions. Bộ phim của hãng Universal ước tính đã thu về khoảng 114,6 - 116,8 triệu USD trong 3 ngày cuối tuần qua - vượt mặt siêu phẩm về các chú khủng long - và trở thành phim hoạt hình có doanh thu mở màn cao thứ 2 trong lịch sử.

sản phẩm "ăn theo" loạt phim nổi tiếng Despicable Me (tựa Việt: Kẻ cắp mặt trăng), Minions trở thành hiện tượng từ khi "thai nghén" ý tưởng đưa các nhân vật phụ của loạt phim trước trở thành nhân vật chính trong bộ phim mới. Bộ phim đưa khán giả tìm hiểu nguồn gốc của đội quân tí hon màu vàng hậu đậu, dễ thương - những sinh vật từ thuở hồng hoang vẫn luôn ước mơ tìm kiếm và mong được phục vụ chủ nhân là những đại ác nhân mà chúng ngưỡng mộ.

Sự ngộ nghĩnh, đáng yêu và hài hước của các Minions chính là lực hút kéo khán giả đến rạp

Dù không được giới phê bình đánh giá cao về nội dung, Minions vẫn cháy vé nhờ sự hấp dẫn của "người tiền nhiệm" và loại hình phim gia đình hài hước phù hợp với mọi đối tượng, từ trẻ nhỏ đến người lớn. Với kinh phí sản xuất khoảng 74 triệu USD, Minions, với sự góp sức của sao Hollywood Sandra Bullock tham gia lồng tiếng, đã lập tức thu lãi chỉ trong 3 ngày cuối tuần tại Bắc Mỹ khi thu về hơn trăm triệu USD. Tính đến thời điểm hiện tại, duy nhất phần 3 của bộ phim Shrek (2007) có doanh thu mở màn - trong lịch sử của làng phim hoạt hình - cao hơn Minions (Sherk the third có doanh thu mở màn đạt 121,6 triệu USD).

Không chỉ "làm nên chuyện" tại nước nhà, Minions còn khuynh đảo khắp các rạp chiếu trên toàn thế giới. Tính trên toàn cầu, doanh thu của Minions đạt gần 400 triệu USD - 1 con số đáng kinh ngạc. Bộ phim cũng được trình chiếu khắp các rạp Việt từ ngày 10/7 và hiện đang là phim hoạt hình "hút" khách bậc nhất.

Siêu phẩm "Jurassic World" ngậm ngùi nhường ngôi ăn khách sau 4 tuần thống trị bảng xếp hạng

Minions cũng góp phần tô điểm một năm thành công rực rỡ của hãng Universal khi góp tên vào danh sách những bom tấn đạt doanh thu mở màn trên 100 triệu USD năm 2015 là: Fast & Furious 7, Jurassic WorldAvengers: Age of Ultron.

Với loạt thành tích đáng nể trên, Minions đã soán ngôi dẫn đầu của siêu phẩm Jurassic World, sau 4 tuần liên tiếp phim này ngự trị ở vị trí quán quân bảng xếp hạng. Cùng nhìn lại Top 10 phim ăn khách nhất tuần qua tại Bắc Mỹ:

1. Minions - Universal: 114,6 đến 116,8 triệu USD

2. Jurassic World - Universal: 17,8 - 18,4 triệu USD

3. Inside Out - Disney/Pixar: 17 - 17,9 triệu USD

4. Terminator Genisys - Paramount: 13,4 - 13,7 triệu USD

5. The Gallows - Wanner Bros.: 9,8 - 10 triệu USD

6. Magic Mike - Warner Bros.: 9,55 triệu USD

7. Ted 2- Universal: 5,6 triệu USD

8. Self/Less - Focus: 5,27 - 5,34 triệu USD

9. Max - Warner Bros.: 3,34 triệu USD

10. Spy - Fox: 3 triệu USD

Nhân Mã H+ (Theo Deadline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa