Không tập thể dục còn gây hại cho sức khỏe hơn hút thuốc lá

Người không tập thể dục có nguy cơ tử vong cao hơn người hút thuốc lá

Điều gì xảy ra khi lười vận động và không tập thể dục?

Giảm nguy cơ ung thư vú bằng cách tập thể dục?

Ngủ và tập thể duc: Việc gì quan trọng hơn?

Tập thể dục đúng cách: Cần lưu ý tác dụng phụ của thuốc trị bệnh

Nghiên cứu này được công bố trên Tạp chí JAMA Network (Mỹ). Sau khi biết kết quả, ngay cả tác giả của nghiên cứu này cũng đã phải thốt lên rằng, đây là phát hiện "cực kỳ đáng ngạc nhiên".

Wael Jaber, tác giả của nghiên cứu trả lời trên kênh truyền hình CNN rằng, những người ít tập thể dục hoặc không tập thể dục có nguy cơ tử vong cao hơn nhiều lần so với những người bị tăng huyết áp, đái tháo đường hay hút thuốc lá.

Các nhà khoa học đã tiến hành theo dõi hơn 122.000 bệnh nhân. Các bệnh nhân này được theo dõi về thời gian sử dụng máy tập chạy và các nhà khoa học nhận thấy rằng, những người không tập chạy hoặc ít tập chạy có tỷ lệ tử vong cao hơn nhiều lần so với người tập chạy hàng ngày.

Việc tập thể dục có thể mang lại lợi ích cho mọi lứa tuổi và mọi giới tính. Cho dù bạn đang ở độ tuổi 40 hay 80 thì việc tập thể dục thường xuyên đều mang lại những lợi ích hết sức to lớn và giúp sức khỏe của bạn ngày một tốt hơn.

Tiến hành so sánh những người có lối sống ít vận động với những người thường xuyên tập thể dục, các nhà khoa học nhận thấy rằng, những người không tập thể dục có nguy cơ tử vong cao hơn 500% và những người ít tập thể dục có nguy cơ tử vong cao hơn 390% so với những người tập thể dục thường xuyên.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp