Giảm nguy cơ ung thư vú bằng cách tập thể dục?

Tập thể dục thường xuyên có thể bảo vệ bạn khỏi bệnh ung thư vú

Chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến nguy cơ ung thư vú?

10 thực phẩm giúp giảm nguy cơ ung thư vú

5 loại thực phẩm giúp làm giảm nguy cơ ung thư vú

Phát hiện ung thư vú ở nam giới như thế nào?

Thói quen tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm tỷ lệ phần trăm mỡ trong cơ thể của bạn. Các tế bào mỡ trong cơ thể tích trữ lượng estrogen rất cao, một loại hormone có thể khiến bạn có nguy cơ bị ung thư vú nếu cơ thể chứa quá nhiều. Vì vậy, tập thể dục hàng ngày sẽ giúp cơ thể sản xuất ít estrogen hơn, từ đó ngăn ngừa nguy cơ ung thư vú.

Khi mức estrogen trong cơ thể giảm do việc tập thể dục thường xuyên thì chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ cũng sẽ trở nên ổn định hơn. Điều này cũng giúp cơ thể tạo ra lượng estrogen thấp hơn, từ đó làm giảm nguy cơ ung thư vú.

Thói quen tập thể dục thường xuyên cũng giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch. Các gốc tự do trong cơ thể có thể làm biến đổi các tế bào và dẫn đến ung thư. Tập thể dục đều đặn giúp nâng cao khả năng miễn dịch và giúp cơ thể tiêu diệt các tế bào ung thư vú trước khi chúng bắt đầu hình thành.

Theo một nghiên cứu, chỉ cần dành ra 30 phút mỗi ngày để tập thể dục sẽ giúp bạn giảm nguy cơ ung thư vú. Nếu thực hiện các bài tập thể dục với cường độ nhẹ thì bạn nên tập trong khoảng 1 tiếng rưỡi. Nếu tập các bài tập có cường độ nặng thì bạn nên tập trong khoảng 30 - 60 phút. Hình thành thói quen tập thể dục mỗi ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho bạn.

Nếu muốn tập các bài tập có cường độ vừa phải thì bạn có thể lựa chọn: Đi xe đạp, đi bộ nhanh hoặc đi bộ. Nếu muốn thực hiện các bài tập có cường độ cao thì bạn có thể lựa chọn bơi, khiêu vũ, chạy.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư