Ngủ và tập thể duc: Việc gì quan trọng hơn?

Nếu phải lựa chọn giữa việc dành thời gian cho ngủ hay tập thể dục thì bạn nên đi ngủ

Video: 6 cách đơn giản giúp bạn có giấc ngủ ngon!

Mất ngủ, khó ngủ vì mãi duy trì những thói quen xấu này

Vai trò của của giấc ngủ: Tại sao cần ngủ đủ giấc hàng ngày?

Ngủ ngon giấc rất cần cho người tập luyện thể dục thể thao

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc ít tập thể dục có thể khiến bạn có nguy cơ mắc phải một loạt các vấn đề sức khỏe như: Béo phì, đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh tim mạch... Tuy nhiên, nếu bị thiếu ngủ thì sẽ càng nguy hiểm hơn. Thiếu ngủ không chỉ gây ra các vấn đề về sức khỏe nêu trên mà còn khiến sức khỏe tâm thần của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng, bạn có nguy cơ cao bị trầm cảm và các dạng rối loạn lo âu khác.

Điều này không có nghĩa là việc tập thể dục là không quan trọng đối với sức khỏe. Tuy nhiên nếu phải lựa chọn giữa việc dành thời gian cho ngủ hay tập thể dục thì tốt nhất bạn nên quan tâm đến giấc ngủ hơn.

Vậy, làm thế nào để ngủ ngon hơn? Hãy tham khảo những cách dưới đây:

- Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ: Bạn cố thức để chờ và trả lời tin nhắn của bạn bè và người thân hoặc cố xem thêm một tập phim yêu thích? Điều này đang thật sự ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Hãy ngừng ngay thói quen này và tránh xa các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Nếu phải lựa chọn, bạn sẽ chọn ngủ hay tập thể dục?

- Hạn chế ăn đêm: Ăn muộn vào ban đêm không chỉ có thể làm tăng kích thước vòng eo mà còn khiến bạn khó ngủ hơn. Khi ăn bất kỳ thực phẩm nào có chỉ số đường huyết cao, cơ thể sẽ làm việc nhiều hơn để xử lý nó và không có thời gian để nghỉ ngơi.

- Chọn đệm ngủ: Việc chọn đệm ngủ cũng có thể quyết định tới chất lượng giấc ngủ của bạn. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, các loại đệm mút hoạt tính có thể giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn là các loại đệm khác.

- Tạo thói quen ngủ và thức dậy đúng giờ: Hãy tạo thói quen đi ngủ và thức dậy vào đúng giờ mỗi ngày. Điều này sẽ giúp cơ thể ổn định đồng hồ sinh học và giúp bạn ngủ ngon hơn.

- Làm điều mình thích trước khi ngủ: Thoa kem dưỡng ẩm hoặc tắm nước ấm hoặc làm bất cứ điều gì khiến bạn cảm thấy hạnh phúc. Tất cả đều có thể giúp bạn có được giấc ngủ ngon.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp