Video: Sự khác biệt giữa chạy bộ bằng máy và chạy ngoài trời

Chạy bộ bằng máy và chạy ngoài trời thì loại nào tốt hơn?

Cách chạy bộ tác động tới cơ thể của bạn

Người già có nên chạy bộ không?

Chạy bộ nhiều có ảnh hưởng đến đầu gối không?

Chạy bộ tốt cho đời sống tình dục như thế nào?

Bạn thường chạy bộ ngoài trời hay chạy bộ bằng máy? Dưới đây là sự khác biệt giữa việc chạy bộ ngoài trời và chạy bộ bằng máy tập.

Năng lượng

Nghiên cứu chỉ ra rằng, việc chạy bộ ngoài trời tốn nhiều năng lượng hơn chạy bộ bằng máy tập. Tương đương với chạy trên độ dốc 1%. Mức chênh lệch này phát sinh từ sức cản không khí khi chạy ngoài trời.

Tốc độ

Máy chạy bộ làm giảm tốc độ của bạn. Nghiên cứu cho thấy, tốc độ của người chạy bằng máy thường được đánh giá thấp. Họ có thể chạy nhanh hơn khi ra ngoài trời trong cùng 1 khoảng thời gian. Nguyên nhân có thể là do vật thể chuyển động ảnh hưởng tới việc nhận thức tốc độ.

Chấn thương

Chạy bộ ngoài trời có thể khiến bạn phải đối mặt với khói bụi, tai nạn hoặc say nắng. Chạy bằng máy cũng có những rủi ro đáng tiếc, như tổn thương khớp và dây chằng. Điều này có thể xảy ra khi bạn chạy với vận tốc và độ dốc cố định trong thời gian dài. Do đó, nếu chạy bằng máy thì bạn nên thường xuyên thay đổi tốc độ và độ dốc. Nếu chạy ngoài trời thì bạn cần thay đổi bước chạy theo địa hình.

Tác động tinh thần

Nghiên cứu cho thấy, chạy ngoài trời giúp người chạy có tâm trạng tốt hơn.

Chạy ngoài trời có thể tốt hơn đôi chút so với chạy bộ bằng máy nhưng hãy lựa chọn kiểu chạy nào mà bạn có thể gắn bó lâu dài nhất!

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp