Resort 4 sao xây trái phép ở Vườn Quốc gia Ba Vì

Khu resort được xây dựng ở Vườn quốc gia Ba Vì

AMANRESORTS ra mắt khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam

Mở Cửa Khu Biệt Thự Nghỉ Dưỡng Premier Village Danang Resort

Biệt thự 100 tỷ trái phép phải tháo dỡ trước 2/2016

Phát hiện lô sừng tê giác, ngà voi ma mút vận chuyển trái phép về Việt Nam

Ngày 29/2, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát có văn bản yêu cầu Tổng cục Lâm nghiệp tổ chức ngay đoàn kiểm tra làm rõ việc thi công công trình trái phép ở Vườn quốc gia Ba Vì và báo cáo trước ngày 4/3.

"Tổng cục chỉ đạo Vườn quốc gia yêu cầu các chủ đầu tư đình chỉ ngay việc thi công công trình trái phép từ ngày 1/3/2016", văn bản nêu.

Công trình mang tên Le Mont Bavi Resort&Spa do Công ty TNHH Phát triển công nghệ (CFTD) sắp đi vào hoạt động thì bị phát hiện là chưa được phê duyệt dự án và chưa có giấy phép xây dựng. Công trình này tọa lạc ở độ cao 600m giữa Vườn Quốc gia Ba Vì, là khu nghỉ dưỡng 4 sao bề thế, với hàng chục khách sạn, biệt thự, bể bơi...

Khu resort trên nằm ở vị trí quốc phòng quan trọng và sắp đưa vào hoạt động nhưng khi được hỏi, Ban chỉ huy quân sự địa phương không hay biết. "Dự án này đang trong giai đoạn chuẩn bị khởi động nên tôi chưa nhận được bất cứ văn bản nào. Khi nào có văn bản cụ thể, đơn vị này sẽ dựa trên quy hoạch chi tiết để xem xét có ảnh hưởng gì đến quốc phòng không mới đưa ra quyết định cuối cùng", Thượng tá Hoàng Văn Quy - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Ba Vì cho biết.

Trao đổi với báo chí, Chủ tịch huyện Ba Vì cho biết, dự án trên không thuộc thẩm quyền của huyện quản lý nên chưa nắm rõ sự việc.

Vườn Quốc gia Ba Vì có tổng diện tích hơn 10.000 ha thuộc địa giới hành chính của 16 xã thuộc 3 huyện của thành phố Hà Nội và 2 huyện của tỉnh Hòa Bình cách trung tâm thủ đô 60km về phía tây.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn