"Kích thước" - Ám ảnh dai dẳng của quý ông

Đa phần nam giới không hài lòng với kích thước "cậu nhỏ"

Tái tạo dương vật bệnh nhân có lỗ tiểu giống con gái

Bác sỹ Việt Nam cũng tạo được dương vật cho bệnh nhân

Độc lạ món ngon từ "cá dương vật"

Nối thành công dương vật của chồng bị vợ cắt rời

Uống Viagra quá liều, phải cắt bỏ dương vật

Ám ảnh kích thước "cậu nhỏ"

Theo một khảo sát tại Anh năm 2006, có 46% nam giới được hỏi cho biết, họ không hài lòng về kích thước "súng ống" của mình, dù chỉ 13,2% trong số đó gặp khó khăn khi quan hệ tình dục liên quan đến vóc dáng của cậu nhỏ. Năm 2010, kết quả từ 1 cuộc khảo sát khác cho thấy: 30% hoàn toàn hài lòng và không có ý định can thiệp gì, 44% nói tạm hài lòng nhưng vẫn muốn "to hơn nữa, dài hơn nữa" nếu có cơ hội. Số còn lại thì đang "mất ăn, mất ngủ" vì cho rằng "cậu nhỏ" của mình quá bé.

Tại các phòng khám nam khoa, rất nhiều các đấng mày râu đến xin tư vấn kéo dài “của quý” vì bị nỗi ám ảnh về kích thước. Đơn cử là trường hợp của anh H. (Hòa Bình), mặc dù đã bước sang tuổi 27, có người yêu được gần 4 năm nhưng anh vẫn chưa dám ngỏ lời xin cưới bạn gái. Trao đổi với bác sỹ, anh H bẽn lẽn: "Ngay từ khi mới lớn, em đã thấy mình kém cỏi hơn so với bạn bè đồng trang lứa. Thời đi học, trong mấy lần nhìn bạn bè hỏi thăm nhau, em thấy "cái" của mình nhỏ hơn nhiều so với đám bạn. Từ đó, em rất mặc cảm, tự ti và lúc nào cũng suy nghĩ mình kém cỏi hơn mọi người".

Tương tự với hoàn cảnh của anh H. là anh Nguyễn Minh T. (22 tuổi, Hà Nam), anh cho biết nỗi ám ảnh vì “cái ấy” quá ngắn khiến anh không tự tin vào bản thân. Nó dai dẳng từ hồi anh còn nhỏ, bị bạn bè trêu trọc nên tuổi thơ anh luôn lo sợ. Lớn hơn một chút, khi bạn bè bàn tán đến "cái đó", sợ họ phát hiện nên anh thường lẩn đi. Đến khi trưởng thành, dù đã thích nhiều cô gái nhưng anh cũng chưa dám ngỏ lời vì sợ sau này người yêu mà biết thì sẽ... bỏ rơi mình. Chính vì vậy, cả anh H. và anh T. đều mong muốn được kéo dài "của quý" để tự tin hơn.

Qua kiểm tra bác sỹ nhận thấy kích thước "cậu bé" khi "xìu" của 2 anh mặc dù có nhỏ hơn đôi chút nhưng khi "cương" vẫn được xem là kích cỡ "bình thường" nên không cần phải phẫu thuật.

Đâu là kích thước chuẩn?

Trao đổi về vấn đề này, PGS.TS Trần Thiết Sơn – Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết, đã có rất nhiều nam giới tìm đến bệnh viện để "dốc bầu tâm sự". Tuy nhiên, PGS Trần Thiết Sơn chia sẻ, phần lớn họ chỉ băn khoăn chuyện nhỏ, ngắn “của quý” mà không để ý rằng bình thường kích cỡ “chuẩn” phải là bao nhiêu?

Với nhiều nam giới, kích cỡ "của quý" trở thành nỗi ám ảnh thường trực

Lúc mới sinh, chiều dài "cậu nhỏ" của bé trai khoảng 1 - 2,5cm. Sau hai năm, "cậu nhỏ" phát triển với tốc độ tương đối chậm, có thể chỉ dài thêm 0,5cm. Bước sang tuổi từ 3 - 11 tuổi, mỗi năm cũng tăng thêm khoảng 0,2cm. Chỉ đến khi bước vào tuổi dậy thì, tốc độ chiều dài của "cậu nhỏ" mới tăng nhanh, có thể trong 5 - 6 năm đạt chiều dài trung bình như người trưởng thành.

Có nột thực tế cho thấy, rất ít hoặc gần như không bao giờ có người nam giới nào hài lòng với kích cỡ của mình. Ngay cả khi có người đàn ông được tạo hoá ban phát cho một bộ phận khá “vĩ đại” so với bạn bè cũng muốn nài nỉ xin thêm “giá mà nó bự hơn chút nữa”.

Sự quan tâm quá đáng về “cậu nhỏ” đã sinh ra một số hành động kỳ quặc: Thầm so sánh "cái" của mình với những người khác. Sự so sánh không chỉ dừng lại ở lứa tuổi mới lớn mà kéo dài suốt cuộc đời của người đàn ông với những tưởng tượng mang tính không tưởng.

Kết quả nghiên cứu của TS. BS Nguyễn Thành Như cùng đồng sự về kích thước dương vật người đàn ông Việt Nam trưởng thành:
Chiều dài dương vật khi xìu: 6,6 ± 1,4 cm (3-11 cm)
Chiều dài dương vật khi cương : 11,2 ± 1,7 cm (5-14,5 cm)
Chu vi dương vật khi xìu: 6,6 ± 1,7 cm (3-9,5 cm)
Chu vi dương vật khi cương: 8,8 ± 1,8 cm (4-13,5 cm).

Trước băn khoăn của đa số nam giới, TS.BS Nguyễn Thành Như - Nguyên Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân TP.HCM cùng các đồng sự đã tiến hành nghiên cứu nhằm đưa ra một con số trung bình về kích thước dương vật ở người Việt Nam trưởng thành, làm cơ sở cho việc tư vấn nam khoa cho những bệnh nhân than phiền dương vật họ quá nhỏ, sản xuất bao cao su và kích thước thể hang nhân tạo phù hợp với người Việt Nam.

Qua khảo sát đối tượng là những bệnh nhân nam tuổi từ 18 đến 50, đến khám ngoại chẩn tại đơn vị nam khoa. Loại trừ những trường hợp khám vì rối loạn cương, có dị tật dương vật, hay đã được phẫu thuật dương vật (trừ cắt bao quy đầu), tuyến tiền liệt, niệu đạo, bàng quang. TS.BS Nguyễn Thành Như cho biết: “Có thể tạm kết luận chiều dài dương vật ở nam giới trưởng thành Việt Nam khi xìu là 6,6cm, khi cương là 11,2cm, dương vật sẽ được coi là nhỏ nếu chiều dài khi xìu < 3,8cm và khi cương < 7,8cm. Con số này có thể giúp làm cơ sở để tư vấn cho những bệnh nhân đến khám vì nghĩ dương vật họ nhỏ, trong khi thật sự họ có dương vật có kích thước bình thường”.

Được coi là bình thường nếu hoàn thành tốt 3 chỉ tiêu

PGS.TS Trần Thiết Sơn lý giải: “Đối với dương vật, chức năng chính của nó là làm công việc tiết niệu, bài tiết nước tiểu từ bàng quang ra ngoài; Thứ nữa là chức năng sinh sản khi nó dẫn tinh dịch vào được âm đạo là hoàn thành chức năng này; Ngoài ra còn có chức năng sinh dục. Khi cơ quan sinh dục được kích thích, nó đảm bảo đạt tới khoảng tiếp giáp giữa 1/3 ngoài và 1/3 giữa của âm đạo thì được gọi là bình thường”.

Bản đồ kích thước trung bình "cậu nhỏ" của đàn ông các nước trên trang Targetmap

“Có những người, dương vật hoàn toàn bình thường nhưng luôn ám ảnh vì nó quá nhỏ bé. Do đó, chúng ta có thể dùng con số trên để làm cơ sở đánh giá kích thước chuẩn của người Việt Nam. Tuy nhiên đó mới chỉ là bề nổi, quan trọng là “nó” có làm được việc không, có đáp ứng đủ 3 tiêu chí mà tôi đã nói không? Sức mạnh của nó nằm ở phần chìm kia”, PGS.TS Trần Thiết Sơn nhấn mạnh.

Giải thích nguyên nhân, chuyên gia Trần Thiết Sơn cho hay, một số người tin rằng kích thước dương vật có liên quan đến sự nam tính, đến tầm vóc cơ thể, đến khả năng sinh sản và cả sự hưởng thụ cảm xúc tình dục cho mình và cho bạn tình. Vì vậy sự tự tin của nam giới về khả năng tính dục cũng có thể bị ảnh hưởng do cảm nhận về kích thước dương vật.

Tuy nhiên, ông Sơn cho biết, khả năng sinh sản không phụ thuộc vào kích thước mà chỉ phụ thuộc vào số lượng và chất lượng tinh trùng. Có người thì cho rằng, kích thước dương vật có vai trò quan trọng trong việc có đem lại khoái cảm cho bạn đời hay không. Một lần nữa PGS.TS Sơn khẳng định: “khoái cảm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác mà đặc biệt là sự hòa hợp giữa hai bên, phụ thuộc vào cách mà vợ chồng dành tình cảm cho nhau chứ không phải do kích cỡ dài hay là ngắn”.

Ước tính, có tới 30% nam giới mắc phải hội chứng ám ảnh về kích thước dương vật. Chỉ khoảng 1% trong số họ là thực sự có vấn đề về kích thước: do bẩm sinh hoặc khuyết tật. Phần lớn còn lại đều có khả năng "chinh chiến" hoàn toàn bình thường, thậm chí có những trường hợp còn thuộc dạng sung mãn. Nhưng họ vẫn kêu ca rằng như thế vẫn là chưa đủ. Bất chấp việc các nhà chuyên môn giải thích rằng, "chuyện ấy" hiệu quả hay không phụ thuộc nhiều vào cảm xúc và "kỹ thuật" tiến hành.
M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn