Kiểm tra việc triển khai Luật BHYT tại Quảng Ninh

Xử lý 17 cán bộ và nhân viên y tế chia chác thuốc BHYT

Điểm tin 3/4: Tăng cường chính sách BHXH và BHYT

​BHYT sẽ trả gần 350 loại thuốc y học cổ truyền

Khám chữa bệnh, thanh toán BHYT cả trong ngày lễ, ngày nghỉ

Cùng làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Thị Thu Thủy, Giám đốc Sở Y tế Vũ Xuân Diện và đại diện Lãnh đạo Quân y biên phòng, Công An, Ban chỉ huy Quân sự tỉnh cũng các Sở/ban ngành liên quan của tỉnh.

Để tìm hiểu những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT, Đoàn đã đi thăm và làm việc tại xã Lê Lợi- huyện Hoành Bồ,  bệnh viện (BV) huyện Hoành Bồ; BV đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Tại các buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên đánh giá cao sự quan tâm, đầu tư của tỉnh đối với y tế; sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của UBND tỉnh Quảng Ninh đối với Sở Y tế và các Ban/Ngành liên quan của tỉnh trong việc thực hiện Luật BHYT trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, tỉnh cần tập trung chỉ đạo các giải pháp để tăng tỷ lệ tham gia BHYT của người dân, giao chỉ tiêu BHYT cho các xã, huyện; tăng cường truyền thông về BHYT; Tăng cường quản lý và thực hiện Quỹ BHYT hiệu quả; tăng cường thanh tra, kiểm tra thực hiện BHYT.

Đối với các BV, trong thời gian tới cần tăng cường đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao năng lực quản lý, quản lý tốt bệnh viện, nâng cao tinh thần, thái độ giao tiếp, ứng xử đối với người bệnh; làm tốt công tác chỉ đạo tuyến, thực hiện tốt Đề án 1816, nghiên cứu khoa học. Tăng cường ứng dụng kỹ thuật cao, kỹ thuật mới, nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh làm hài lòng người bệnh.

Thông tin tử UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngay từ đầu năm 2015, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Kế hoạch số 904/KH-UBND triển khai Luật BHYT và nhiều văn bản chỉ đạo hướng dẫn triển khai Luật BHYT, đồng thời chỉ đạo quyết liệt thực hiện Luật BHYT. Tỉnh đã chỉ đạo tiếp tục thực hiện hỗ trợ 100% mức đóng BHYT cho đối tượng cận nghèo, người cao tuổi từ 75 đến dưới 80 tuổi, hỗ trợ 30% mức đóng BHYT cho người thuộc hộ gia đình làm nông, lâm, ngư, diêm nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn bằng ngân sách của tỉnh. Đến cuối năm 2014, tỷ lệ tham gia BHYT toàn tỉnh đạt 78,4%, cao hơn toàn quốc là 71,6%.

Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn