Điểm tin 3/4: Tăng cường chính sách BHXH và BHYT

Tin tức thời sự đáng chú ý ngày 3/4

Điểm tin 2/4: Chính thức rút kiến nghị tịch thu xe với tài xế say rượu

Điểm tin 1/4: Vụ sập giàn giáo có dấu hiệu tội phạm hình sự

Điểm tin 31/3: “Giá điện tăng 9,5% thì hay quá!”

Điểm tin 30/3: Nạn nhân vụ sập giàn giáo được bồi thường 400 triệu đồng

Sửa chữa sân bay Tân Sơn Nhất từ 10/4

Dự án sửa chữa bắt đầu từ ngày 10/4 và kết thúc trước ngày 30/6

Dự án sửa chữa, cải tạo, nâng cấp Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM sẽ bắt đầu từ ngày 10/4 và kết thúc trước ngày 30/6. Việc sửa chữa dự tính sẽ không làm ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của các hãng hàng không và đi lại của người dân.

Mục tiêu của Dự án sửa chữa, cải tạo, nâng cấp Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất nhằm tạo thêm vệt lăn trên sân đỗ, giảm tải cho khu vực đường lăn Bắc - Nam, đồng thời bố trí thêm 4 vị trí đỗ tàu bay Boeing 777, thêm 11 vị trí đỗ tàu bay Airbus 321 và tương đương, nâng khả năng của sân đỗ lên 46 vị trí.

Giá điện tăng làm CPI tăng thêm 0,5%

Giá điện tăng sẽ làm CPI cả năm 2015 tăng thêm khoảng 0,5%

Từ ngày 16/3, giá điện bình quân đã được điều chỉnh tăng thêm 7,5% và sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên chỉ số giá tiêu dùng (CPI) từ tháng 4 trở đi.

Trong báo cáo cập nhật tình hình kinh tế quý I/2015, Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia ước tính giá điện tăng sẽ làm CPI cả năm 2015 tăng thêm khoảng 0,5%.

Tăng cường chính sách BHXH và BHYT

Tập trung hỗ trợ 30% mức đóng BHYT còn lại cho người thuộc hộ gia đình cận nghèo

Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ thị về tăng cường thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) và bảo hiểm y tế (BHYT). Trước mắt tập trung hỗ trợ 30% mức đóng BHYT còn lại cho người thuộc hộ gia đình cận nghèo; Vận động để học sinh, sinh viên, hộ gia đình có mức sống trung bình mua BHYT, góp phần tăng tỷ lệ người tham gia BHYT.

Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quán triệt, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, nhóm giải pháp trong Nghị quyết của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012 - 2020; Nỗ lực phấn đấu đạt mục tiêu hết năm 2015, số người tham gia BHYT đạt 75% dân số, số người tham gia BHXH đạt chỉ tiêu theo yêu cầu Nghị quyết số đã đề ra.

Lập Tòa án riêng để bảo vệ quyền trẻ em

Những vấn đề vi phạm quyền trẻ em sẽ được xét xử nghiêm minh

Dự kiến trong năm 2015 Tòa án này sẽ được thành lập. Khi đó toàn bộ những vấn đề liên quan đến gia đình, trẻ em như việc ly hôn liên quan đến trẻ em, hay những vấn đề vi phạm quyền trẻ em mà người lớn vi phạm… đều được xét xử ở đây.

Bà Ngô Thị Minh - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho biết thêm, việc thành lập Tòa án gia đình và người chưa thành niên rất cần thiết. Hiện đề án này đã được xây dựng và triển khai lấy ý kiến của tất cả các cơ quan liên quan.

Lễ hội Hoa Anh đào Nhật Bản 2015

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đồng ý cho Hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật tổ chức Lễ hội Hoa Anh đào Nhật Bản 2015 trong hai ngày 11 và 12/4 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).

Lễ hội sẽ diễn ra trong 2 ngày 11 - 12/4 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội)

Theo kế hoạch, trong Lễ hội Hoa Anh đào năm nay, ngoài những hoạt động đáng chú ý như biểu diễn điệu múa truyền thống yosakoi, cuộc thi bầu chọn, biểu diễn cosplay, trình diễn võ thuật…, còn có khu vực giới thiệu một số món ăn đặc trưng của Nhật Bản (Okonomi-yaki, Tako-yaki…). Đây được coi là sự kiện nổi bật nhất trong năm nhằm giới thiệu vẻ đẹp văn hóa của Nhật Bản tới những người yêu mến đất nước mặt trời mọc.

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn