Khám chữa bệnh, thanh toán BHYT cả trong ngày lễ, ngày nghỉ

Đến hết 2015 ít nhất 75% người dân tham gia BHYT?

BHYT gia đình: Cải tiến hay… “cải lùi”

BHYT đang "phân biệt đối xử" y tế tư nhân

BHYT 2015: Người dân được thay đổi nơi khám chữa bệnh ban đầu

BHYT hộ gia đình: 4,5% mức lương cơ bản

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp Bảo hiểm Xã hội Việt Nam hướng dẫn việc tổ chức khám bệnh, chữa bệnh vào ngày lễ, ngày nghỉ và thanh toán BHYT nhằm tạo điều kiện thuận lợi, phục vụ các đối tượng làm việc theo ca, làm việc không bố trí nghỉ được vào ngày lễ, ngày nghỉ và các cơ sở y tế có chuyên ngành bị quá tải.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Y tế, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và các Bộ, ngành, địa phương tập trung thực hiện các mục tiêu về BHYT toàn dân, đến hết 2015 ít nhất 75% người dân tham gia BHYT và đến năm 2020 ít nhất 80% người dân tham gia BHYT.

Để thực hiện mục tiêu trên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Bộ Y tế chủ trì, phối hợp các Bộ, ngành liên quan khẩn trương, rà soát, bổ sung cơ chế chính sách tạo điều kiện thuận lợi để người dân tham gia BHYT.

Đối với học sinh, sinh viên quy định bắt buộc tham gia BHYT. Với hộ gia đình cận nghèo, Nhà nước hỗ trợ 70% kinh phí mua BHYT. Với người làm nông nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp, lâm nghiệp có mức thu nhập trung bình, Nhà nước hỗ trợ 30% kinh phí mua BHYT.

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn