10 cách làm đẹp với đu đủ (P.2)

Làm đẹp tại nhà với đu đủ là cách đơn giản để tiết kiệm chi phí, thời gian nhưng vẫn đạt hiệu quả làm đẹp cao

10 cách làm đẹp với đu đủ (P.1)

Làm đẹp da với mặt nạ đu đủ

Ngừa bệnh từ đu đủ xanh

Bài thuốc chuyên trị bệnh gai xương sống bằng hạt đu đủ

6. Giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và chân chim

Bạn cũng có thể sử dụng đu đủ để giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn cũng như chân chim. Đu đủ có đặc tính chống oxy hóa giúp làm giảm sự xuất hiện của vết chân chim xuất hiện xung quanh mắt cũng như nếp nhăn quanh miệng hoặc trán. Ngoài ra, vitamin C trong đu đủ giúp chống lại các gốc tự do gây tổn hại collagen và elastin trong da.

Cách sử dụng: Xoa mặt trong của của vỏ đu đủ nhẹ nhàng quanh vùng mắt 5 phút mỗi ngày một lần để loại bỏ vết chân chim. Hãy để yên nó trong 10 phút rồi rửa sạch với nước mát.

Một lựa chọn khác là trộn một muỗng canh bột đu đủ chín với một chút dầu olive. Bôi hỗn hợp trên các khu vực bị ảnh hưởng và để yên trong vòng 20 phút. Rửa sạch với nước lạnh và áp dụng một loại kem dưỡng ẩm. Lặp lại phương pháp này mỗi ngày.

7. Trị nứt gót chân

Nứt gót chân gây bong tróc, ngứa, đau đớn do các vết nứt bị chảy máu. Đu đủ chín có thể chữa trị nứt gót chân nhờ đặc tính giữ ẩm.

Cách sử dụng: Nghiền một chén đu đủ chín thành bột nhão mịn. Đắp lên gót chân của bạn và để yên trong 15 phút. Rửa chân của bạn nhẹ nhàng với nước sau đó lau khô. Có thể bôi thêm dầu olive để tăng hiệu quả dưỡng ẩm và đeo một đôi vớ qua đêm. Làm điều này hàng ngày trước khi đi ngủ.

Đu đủ có công dụng rất tốt trong việc điều trị nứt gót chân

8. Loại bỏ lông mặt

Khi sử dụng đu đủ thường xuyên, các enzyme papain trong loại thực phẩm này có thể làm yếu các nang tóc trên khuân mặt, giúp bạn loại bỏ lông mặt.

Cách sử dụng: Trộn 1/2 chén bột đu đủ và 1/2 muỗng cà phê bột nghệ. Đắp hỗn hợp này vào các khu vực bị ảnh hưởng và để cho nó khô đi. Rửa sạch mặt bằng cách chà xát với nước ấm. Làm điều này mỗi tuần một lần.

9. Nuôi dưỡng tóc

Ngoài da, đu đủ rất có lợi cho mái tóc của bạn. Trái cây này rất giàu khoáng chất, vitamin và các enzyme thúc đẩy tóc tăng tốc độ tăng trưởng và khỏe mạnh. Nó thậm chí có thể giúp thêm độ dày, khối lượng và độ bóng cho tóc của bạn cũng như kiểm soát chứng hói đầu. Đu đủ cũng chứa protein giúp tóc giảm chẻ ngọn. 

Cách sử dụng: Trộn hỗn hợp mỗi thứ một chén đu đủ chín, chuối chín và sữa chua cùng với một muỗng canh dầu olive hoặc dầu dừa. Làm ướt tóc và đắp hỗn hợp này lên lên vùng da tóc. Che tóc bằng mũ tắm trong 30 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Sử dụng mỗi tuần một lần để tận hưởng mái tóc khỏe mạnh.

Ngoài ra, thường xuyên ăn đu đủ. Bạn có thể bao gồm cả đu đủ sống và chín trong chế độ ăn uống của bạn.

10. Loại bỏ gàu

Đu đủ rất hữu ích để điều trị và kiểm soát gàu. Một số enzyme trong đu đủ giúp ngăn ngừa sự tích tụ dầu và các tạp chất trên da đầu - là một trong những nguyên nhân gây gàu.

Cách sử dụng: Nghiền nát một quả đu đủ, thêm 1/2 cốc sữa chua và trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên da đầu, để yên từ 30 - 40 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh và gội đầu. Sử dụng cách làm này một đến hai lần/tuần để loại bỏ gàu.

Cảnh báo: Các enzyme và axid alpha hydroxyl trong đu đủ có thể gây kích ứng da, đặc biệt là da nhạy cảm. Do đó, cần thử nghiệm trên khuỷu tay trong của bạn để xác nhận xem đu đủ có thích hợp cho làn da của bạn hay không.
M.Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp