1001 biện pháp đuổi muỗi an toàn cho gia đình bạn

Những cách diệt và đuổi muỗi hiệu quả

6 loại cây trồng trong nhà là "khắc tinh" của muỗi

Đuổi muỗi, phòng virus Zika bằng tinh dầu tự nhiên

Tuyệt chiêu đuổi muỗi không dùng hoá chất

Trồng cây gì để đuổi muỗi?

Sử dụng tinh dầu

Sử dụng các loại tinh dầu có tác dụng đuổi muỗi là phương pháp tự nhiên, an toàn, có thể thay thế các sản phẩm chống muỗi khác. Tuy nhiên, các loại tinh dầu thường khá đậm đặc vì thế bạn nên hãy làm loãng với lotion hoặc nước. Để chắc chắn bạn không bị dị ứng với bất kỳ loại tinh dầu nào, hãy thử nó trên da tay. Nếu bạn nghi ngờ mình bị dị ứng, hãy rửa sạch vùng da có xịt tinh dầu. Nếu mức độ dị ứng tăng nặng, tốt nhất bạn nên đi khám ngay.

Một số loại tinh dầu có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả có thể kể đến như: Tinh dầu bạch đàn, tinh dầu chanh, tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu quế, tinh dầu xạ hương...

Trồng cây đuổi muỗi

Thay vì sử dụng các loại thuốc, hóa chất diệt muỗi thì bạn có thể trồng các loại cây để đuổi muỗi mà không gây hại cho sức khỏe của người thân trong gia đình. Cũng tương tự như các loại tinh dầu, một số loại cây cũng có chứa các hóa chất tự nhiên, được xem là "khắc tinh" của muỗi.

Một số loại cây trồng có khả năng đuổi muỗi mà bạn có thể trồng là húng quế, tía tô đất, cây sả, cúc vạn thọ, bạc hà mèo...

Bẫy muỗi

Nếu như bạn không muốn sử dụng những hóa chất diệt côn trùng vừa gây mùi khó chịu vừa ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe thì bạn có thể dùng bẫy muỗi và không cho chúng đẻ trứng trong môi trường xung quanh nhà bạn nữa.

Bạn có thể dùng một chậu nước xà phòng đặt ngoài ban công. Khi muỗi đẻ trứng, chúng sẽ tìm đến những nơi nước đọng để đẻ. Nếu chúng đẻ trứng trong chậu nước có chứa xà phòng, thứ nước này sẽ tiêu diệt trứng muỗi để chúng không có cơ hội trở thành muỗi trưởng thành. Hoặc dùng chai lọ bỏ đi, cho vào trong đó một chút bia hoặc nước đường. Lắc nhẹ để nước đường dính lên thành chai. Để chai trong góc nhà để muỗi tới ăn và dính bẫy.

Trần Ngọc H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp