Uống thuốc nhớ tránh xa 5 loại nước ép trái cây này!

5 loại nước ép trái cây cần tránh xa khi đang uống thuốc

Yếu sinh lý thì uống nước ép lựu nhé!

Nước ép xương rồng lê gai có tác dụng gì?

6 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của nước ép nho

7 lý do để bạn uống nước ép củ cải đường + cam mỗi ngày

Nước ép bưởi

Loại nước ép quả này có thể gây phản ứng với 40 loại thuốc khác nhau và bạn có khả năng sẽ phải đối mặt với các tác dụng phụ của thuốc.

Theo các chuyên gia, bạn nên tránh uống nước ép bưởi vào buổi sáng, hoặc uống kết hợp với các loại thuốc nếu bạn có mức cholesterol cao, tăng huyết áp, hoặc loạn nhịp tim.

Nước ép nam việt quất

Nếu đang dùng thuốc warfarin, một loại thuốc chống đông máu được sử dụng để ngăn chặn các cơn đau tim, đột quỵ và các cục máu đông... thì bạn nên tránh việc sử dụng nước ép nam việt quất vì nó có thể tương tác với loại thuốc này.

Các nghiên cứu đã tìm thấy rằng, nước ép nam việt quất có chứa chất flavonoid và các hợp chất ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc và có thể gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng, ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh.

Nước ép táo

Các nghiên cứu gần đây đã cho thấy rằng, nước ép táo có thể ảnh hưởng đến sự hấp thu thuốc của cơ thể, đặc biệt là đối với thuốc warfarin.

Bên cạnh đó, những bệnh nhân đang trải qua các đợt hóa trị, hoặc đang dùng các loại thuốc chống tăng huyết áp cũng nên tránh việc sử dụng nước ép táo vì nó có thể tương tác với thuốc và gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn.

Nước ép dứa

Nếu bạn đang dùng các loại thuốc làm loãng máu thì bạn cần tránh sử dụng nước ép dứa. Dứa có chứa hợp chất bromelain, có thể ảnh hưởng và làm giảm tác dụng của thuốc. Ngoài ra, bromelain trong dứa cũng có thể phản ứng với thuốc kháng sinh và các loại thuốc an thần như benzodiazepin (dùng để điều trị lo âu).

Nếu đang bị một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, hoặc đang sử dụng các loại thuốc trầm cảm thì bạn cũng cần tránh việc sử dụng nước ép dứa.

Nước cam

Nếu bạn nghĩ rằng đây là một loại nước ép hoa quả an toàn có thể dùng để uống thuốc vào buổi sáng thì bạn cần suy nghĩ lại. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, các loại nước ép trái cây họ cam quýt có thể làm giảm hiệu quả của các loại thuốc, đặc biệt là các loại thuốc chẹn beta.

Các chuyên gia khuyên bạn không nên dùng kết hợp nó khi đang sử dụng các loại thuốc.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp