6 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của nước ép nho

Nước ép nho cung cấp cho cơ thể vitamin và nhiều khoáng chất, giúp bạn thêm khỏe mạnh

Nước ép cà rốt: Bí quyết giúp bạn luôn khỏe mạnh!

7 lý do để bạn uống nước ép củ cải đường + cam mỗi ngày

9 lý do bạn nên uống nước ép củ dền mỗi ngày

Nước ép trái nhàu - bảo vệ sức khoẻ cho sỹ tử mùa thi

Dưới đây là 6 lợi ích tuyệt vời của nước ép nho:

1. Giảm cholesterol LDL (cholesterol "xấu")

Một nghiên cứu đã cho thấy flavonoid có trong nho tím giúp giảm nguy cơ bị đau tim đặc biệt ở những bệnh nhân mắc bệnh mạch vành. Một ly nước ép nho tím làm hạn chế quá trình oxy hóa cholesterol LDL và giữ cho trái tim khỏe mạnh.

2. Cải thiện khả năng miễn dịch

Một ly nước ép nho tím giúp cải thiện khả năng miễn dịch ở những người trung niên, đây là kết quả của một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dược và Thực phẩm.

Nước ép nho tím giúp giảm nguy cơ đau tim, cải thiện hệ miễn dịch

3. Ngăn chặn tắc nghẽn mạch máu

Một nghiên cứu được đăng trong Tạp chí Dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, nước ép nho giúp ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu trong tim bằng cách giảm hoạt động của tiểu cầu.

4. Cải thiện sự trao đổi chất

Một nghiên cứu được đăng tải trong Tạp chí Nghiên cứu thực phẩm cho rằng, mẫu nước tiểu thu thập từ những người có uống nước ép nho đỏ ít có tính acid hơn so với những người sử dụng nước ép của các trái cây khác hoặc giả dược. Nước ép nho đỏ có thể giúp cải thiện sự trao đổi chất trong cơ thể.

5. Điều hòa huyết áp

Các flavonoid và chất chống oxy hóa có trong nho giúp cơ tim thư giãn, cải thiện lưu lượng máu, giữ cho huyết áp ổn định.

6. Giúp giảm cân

Nước ép nho tuy không trực tiếp giúp bạn giảm cân, nhưng nó có thể là một thức uống tuyệt vời trong chế độ ăn uống của bạn. Một nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ nước ép nho hàng ngày liên tục trong 12 tuần không hề dẫn tới bất kỳ hiện tượng tăng cân nào. Vì vậy, bạn có thể sử dụng nước ép nho trong chế độ ăn kiêng của mình mà vẫn đảm bảo lượng vitamin, khoáng chất cung cấp cho cơ thể.

Còn chần chờ gì nữa, bổ sung nước ép nho vào thực đơn ăn uống của gia đình ngay thôi!

Ngọc Hoa H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng