5 loại tinh dầu giúp bạn đối phó với khô da trong mùa Đông

Da khô, nứt nẻ và bong tróc là vấn đề thường gặp vào mùa Đông

Công thức chăm sóc da hoàn hảo từ giấm trắng

Những "bí quyết" chăm sóc da nên thực hiện trước 30 tuổi

Top 7 loại tinh dầu chăm sóc da hiệu quả trong mùa Đông

Công thức chăm sóc da hiệu quả hơn trong mùa Đông từ dầu olive

Tinh dầu hoa oải hương

Từ lâu, tinh dầu hoa oải hương đã được rất nhiều phụ nữ sử dụng như một phương pháp làm đẹp hiệu quả. Không chỉ có mùi thơm dịu dàng, tinh dầu hoa oải hương còn mang lại vô vàn lợi ích sức khỏe. Nó giúp dưỡng ẩm cho làn da trong một thời gian dài. Tác dụng dưỡng ẩm của tinh dầu hoa oải hương có thể giúp bạn nhanh chóng chữa lành tình trạng nứt nẻ do khô da gây ra.

Tinh dầu hạt cà rốt

Tinh dầu hạt cà rốt được chiết xuất từ hạt khô của cây cà rốt dại (Daucus carota) thuộc họ Apiaceae hoặc Umbelliferae. Nó giúp thúc đẩy sức khoẻ của làn da bằng cách tăng cường khả năng tái tạo tế bào da. Tinh dầu hạt cà rốt cũng rất có lợi cho những người có làn da khô. Chỉ cần vài giọt tinh dầu cà rốt là có thể giúp bạn sớm thoát khỏi tình trạng da khô vào mùa Đông.

Tinh dầu hoa hồng

Không chỉ được biết đến với các đặc tính kháng virus, sát khuẩn, chống trầm cảm... tinh dầu hoa hồng còn có công dụng chăm sóc da rất hữu hiệu mà chị em nên sử dụng mỗi ngày. Tinh dầu hoa hồng hoạt động như là một chất giữ ẩm da tự nhiên và ngăn ngừa kích ứng da vì nó giúp duy trì mức độ pH của làn da. Vì có độ ẩm cao nên hầu hết các loại kem dưỡng ẩm hiện nay đều có chứa tinh dầu hoa hồng.

Tinh dầu cúc La Mã

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra trong tinh dầu hoa cúc La Mã có 120 chất chuyển hóa thứ cấp, bao gồm 28 terpenoid và 36 flavonoid. Tinh dầu hoa cúc có mùi hương ngọt ngào, nồng ấm và thành phần chính là chamazulan - một chất có tính năng xoa dịu và kháng viêm hiệu quả và bisabolol có tính năng chống dị ứng, mẩn ngứa. Do đó, tinh dầu cúc La Mã có khả năng chống lại các dấu hiệu lão hóa và cung cấp độ ẩm cho làn la, ngăn ngừa khô da, ngứa da và bong tróc da.

Tinh dầu ngọc lan tây

Để ngăn ngừa các vấn đề về da như nếp nhăn và lão hóa, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Tinh dầu ngọc lan tây có rất nhiều tác dụng trong việc chăm sóc da. Ngoài việc là một chất khử trùng tuyệt vời, tinh dầu này còn giúp ngăn ngừa tình trạng phát ban ở những người có làn da khô. Khả năng dưỡng ẩm của loại tinh dầu này có thể giúp nuôi dưỡng làn da và giúp làn da trở nên mềm mại hơn.

Cách đơn giản nhất để dưỡng ẩm da bằng các loại tinh dầu này chính là cho 2 - 3 giọt tinh dầu vào miếng bông sạch rồi thoa đều lên những vùng da cần chăm sóc. Bạn cũng có thể thêm vài giọt tinh dầu vào các sản phẩm kem dưỡng ẩm hàng ngày để sử dụng. Với những người có làn da nhạy cảm, hãy pha loãng các loại tinh dầu với các loại dầu nền như dầu oilve hoặc dầu dừa rồi massage hỗn hợp này lên những vùng da cần chăm sóc. Bạn có thể thực hiện cách này vào bất cứ lúc nào trong ngày và thậm chí giữ nó qua đêm cũng được.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging - Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* (Các) sản phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp