Công thức chăm sóc da hiệu quả hơn trong mùa Đông từ dầu olive

Dầu olive từ lâu đã trở thành một thành phần chăm sóc da hiệu quả

Nên thay đổi thói quen chăm sóc da ngày rét đậm

Chăm sóc da mùa Đông khoa học phải làm theo cách này

Làm thế nào để tránh tình trạng khô da vào mùa Đông?

Chăm sóc da mùa Đông bằng 7 nguyên liệu tự nhiên

Loại dầu này có thể được sử dụng trong suốt cả năm. Tuy nhiên trong mùa Đông, nó có thể mang lại lợi ích đặc biệt trong việc phòng ngừa khô da và các vấn đề về da khác trong mùa Đông. Cách đơn giản nhất để sử dụng dầu olive trong việc chăm sóc da vào mùa Đông là dùng nó để massage lên da trước khi đi ngủ. Ngoài ra, còn rất nhiều cách khác để sử dụng loại dầu này trong việc chăm sóc da và bạn có thể tham khảo dưới đây:

Dầu olive + mật ong

Sự kết hợp của mật ong và dầu olive đã được chứng minh là rất có lợi cho làn da của bạn. Hỗn hợp này giúp làn da của bạn trở nên rạng rỡ và đẹp tự nhiên hơn.

Bạn chỉ cần trộn 1 thìa mật ong với 1 thìa dầu olive. Dùng hỗn hợp thu được để thoa đều lên da và giữ nguyên trong khoảng 10 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Sử dụng hỗn hợp này 2 - 3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Dầu olive + chuối

Các đặc tính có lợi cho da của dầu olive kết hợp với hàm lượng vitamin B6 dồi dào trong chuối mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da của bạn. Nó có hiệu quả trong việc nuôi dưỡng làn da của bạn và giúp làn da giữ ẩm tốt hơn.

Bạn chỉ cần nghiền nát 1 quả chuối chín, rồi trộn đều nó với 1 thìa dầu olive. Thoa đều hỗn hợp này lên vùng da cần chăm sóc và giữ nguyên trong khoảng 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng phương pháp này 1 lần/tuần để đảm bảo làn da luôn được dưỡng ẩm.

Dầu olive + hạt cỏ cà ri

Sự kết hợp này mang lại hiệu quả trong trong việc làm chậm quá trình lão hóa của làn da. Áp dụng phương pháp này vào mùa Đông giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn và vết nám xấu xí.

Bạn chỉ cần ngâm 1 nắm hạt cỏ cà ri trong nước, rồi để qua đêm và nghiền nát nó vào sáng hôm sau. Sau khi đã nghiền nát, hãy trộn đều nó với 1 thìa dầu olive. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên da và nhẹ nhàng massage làn da của bạn trong khoảng 5 phút, trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Dầu olive + lòng trắng trứng

Sự kết hợp của 2 thành phần này có thể giúp làm làn da của bạn trở nên săn chắc hơn, ngăn ngừa làn da trở nên nhăn nheo và xấu xí.

Bạn chỉ cần cho 1 lòng trắng trứng vào bát, rồi trộn đều với 1 thìa dầu olive. Thoa đều hỗn hợp này lên da và để khô tự nhiên trong khoảng 10 phút, trước khi rửa sạch bằng sữa rửa mặt nhẹ và nước ấm.

Dầu olive + bơ

Sự kết hợp của dầu olive và bơ có thể giúp làn da của bạn giữ được độ ẩm và được dưỡng ẩm trong suốt mùa Đông.

Đơn giản chỉ cần nghiền nát 1 quả bơ và trộn đều nó với 2 thìa dầu olive. Thoa hỗn hợp thu được lên da và để khô trong khoảng 10 phút, trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng phương pháp này ít nhất 2 - 3 lần/tháng để làn da được khỏe mạnh hơn trong mùa Đông.

Dầu olive + glycerin

Sự kết hợp của dầu olive và glycerin có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành của mụn trứng cá trong suốt mùa Đông.

Bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa dầu olive với 1/2 thìa glyxerin. Thoa đều hỗn hợp này lên da và giữ nguyên trong khoảng 10 phút, trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Sử dụng hỗn hợp này hàng tháng để có thể giúp ích cho làn da của bạn.

Dầu olvie + dầu hạnh nhân + bột Gram

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Lợi ích của dầu olive kết hợp với hàm lượng vitamin A cao trong dầu hạnh nhân và tính chất khuẩn của bột Gram (hay còn được gọi là bột đậu garbanzo, besan, bột đậu gà) có thể ngăn ngừa các lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi các tạp chất trong mùa Đông.

Bạn chỉ cần trộn 1 thìa dầu olive với 1 thìa dầu hạnh nhân và 1/2 thìa bột Gram. Massage hỗn hợp này lên da và giữ nguyên trong khoảng 10 - 15 phút, trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng phương pháp này ít nhất 1 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging - Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Thực phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp