Tinh dầu hoa oải hương tốt cho da và tóc như thế nào?

Làm đẹp bằng tinh dầu hoa oải hương

5 loại tinh dầu giúp giảm đau hiệu quả

4 loại tinh dầu giúp đối phó với bệnh trầm cảm

5 loại tinh dầu giúp giảm đau đầu ngay lập tức

Tinh dầu thì là - liệu pháp giảm cân, hỗ trợ tiêu hóa

Giảm nếp nhăn và các đốm đồi mồi

Tinh dầu hoa oải hương là giải pháp tự nhiên giúp làm giảm các đốm đồi mồi, cũng như các nếp nhăn trên da hiệu quả. Loại tinh dầu này sẽ giúp cải thiện lưu lượng máu, oxy và các chất dinh dưỡng cho các tế bào da. Từ đó giúp làm săn chắc làn da và thúc đẩy quá trình tái tạo da.

Bạn chỉ cần thêm 2 - 3 giọt tinh dầu hoa oải hương vào lòng trắng trứng rồi trộn đều hỗn hợp này lên. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng phương pháp này 3 lần/tuần sẽ giúp bạn loại bỏ nếp nhăn và các đốm đồi mồi trên da nhanh chóng.

Trị mụn

Tinh dầu hoa oải hương có tính chất sát trùng và chống viêm, giúp chống lại các vi khuẩn gây ra mụn trứng cá. Nó cũng có thể giúp làm giảm sưng và mẩn đỏ gây ra khi bạn nặn mụn.

Để sử dụng, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu hoa oải hương vào một ít bông y tế rồi dùng nó để thoa đều lên các khu vực có mụn trứng cá. Áp dụng phương pháp này mỗi ngày trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn sở hữu làn da khỏe đẹp và không tì vết.

Ngăn ngừa rụng tóc

Tinh dầu hoa oải hương không chỉ hỗ trợ trong việc phát triển tóc mà còn giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Nó cũng giúp điều hòa lưu thông máu trong cơ thể tới da đầu, từ đó giúp tóc tăng trưởng khỏe mạnh.

Tinh dầu hoa oải hương giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

Bạn chỉ cần massage tóc từ gốc tới ngọn với tinh dầu hoa oải hương vào buổi tối trước khi đi ngủ rồi gội sạch bằng dầu gội vào buổi sáng hôm sau. Thực hiện cách này 3 lần/tuần sẽ giúp nuôi dưỡng da đầu và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

Chữa lành đôi môi nứt nẻ

Tác dụng dưỡng ẩm của tinh dầu hoa oải hương có thể giúp bạn nhanh chóng chữa lành tình trạng nứt nẻ môi. Nó cũng giúp bạn cải thiện màu sắc cho đôi môi hiệu quả

Đơn giản bạn chỉ cần thoa đều vài giọt tinh dầu hoa oải hương lên đôi môi để dưỡng ẩm cho nó. Bạn có thể thực hiện cách này vào bất cứ lúc nào trong ngày và thậm chí giữ nó qua đêm cũng được.

Làm dịu vết bỏng

Đặc tính chống viêm và sát khuẩn của tinh dầu hoa oải hương cũng rất có lợi trong việc chữa lành vết bỏng. Đây là một cách giúp bạn vừa sát trùng, lại vừa giảm đau nhanh chóng. Tinh dầu hoa oải hương cũng giúp kích thích sự hình thành các tế bào da mới và ngăn ngừa sẹo hiệu quả.

Tất cả việc bạn cần làm là rửa sạch vết bỏng với nước lạnh trong 10 phút rồi thoa đều tinh dầu hoa oải hương lên vùng bị ảnh hưởng. Áp dụng cách này 3 lần/ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng chữa lành vết bỏng.

Khắc phục tóc nhờn

Tinh dầu hoa oải hương cũng giúp cân bằng độ pH của da đầu và tóc, vì thế đây là lựa chọn rất tốt cho những người có mái tóc nhờn.

Bạn chỉ cần trộn đều khoảng 15 giọt tinh dầu hoa oải hương cùng 2 thìa dầu hạnh nhân, hoặc dầu olive rồi làm nóng hỗn hợp này trong khoảng 10 phút. Sử dụng hỗn hợp thu được để massage mái tóc rồi giữ nguyên trong vòng 1 giờ trước khi gội sạch bằng dầu gội. áp dụng cách này 1 lần/tuần sẽ giúp bạn có được mái tóc mềm mại và bóng mượt.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp