6 cách đơn giản để thải độc sau Tết

Phương pháp thải độc cơ thể nào an toàn, hiệu quả?

Làm thế nào để thanh lọc cơ thể, thải độc gan sau Tết

Làm nước ép táo để thải độc và phòng nhiều bệnh

Nước ép táo có tác dụng gì?

Mất ngủ hại não thế nào?

1. Chọn đúng thực phẩm

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để hỗ trợ quá trình giải độc là hạn chế các độc tố nạp vào cơ thể. Hãy chọn ăn các loại rau củ quả hữu cơ (organic) thay thế cho thức ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn. Bạn cũng nên loại bỏ thực phẩm biến đổi gene, thực phẩm có thể nhiễm thuốc trừ sâu hoặc các loại thực phẩm bị nhiễm độc tố có hại trong chế độ ăn uống của bạn.

2. Tập thể dục và thiền

Tập thể dục và thiền giúp duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Tập thể dục giúp bạn đổ mồ hôi, đây là cách giúp giải phóng các độc tố thông qua làn da của bạn. Các nghiên cứu đã chứng minh có một lượng nhỏ asen, cadimi, chì, thủy ngân đào thải ra ngoài cơ thể nhờ mồ hôi. Trong khi đó, ngồi thiền giúp bạn thanh lọc tâm trí và làm giảm căng thẳng - một trong những tác nhân gây hại cho cơ thể tương đương với hóa chất độc hại khác.

3. Áp dụng các chế độ ăn uống khoa học

Hãy tăng cường ăn nhiều thực phẩm giúp giải độc cơ thể như: Tỏi, chanh, mầm bông cải xanh, đậu xanh và rau sống (nên chọn thực phẩm hữu cơ). Ăn chay cũng có thể giúp bạn làm sạch và thải độc cơ thể.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng một số chế độ ăn đặc biệt sau để thanh lọc cơ thể hiệu quả:

Chế độ ăn Alkaline: Đây là chế độ giúp bạn duy trì độ pH trong cơ thể tối ưu, bằng cách khuyến khích bạn ăn các thực phẩm giàu tính kiềm, hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm có tính acid - không tốt cho hệ tuần hoàn, tiêu hóa và sắc đẹp. Theo chế độ ăn uống này, thực đơn hàng ngày của bạn sẽ bao gồm rau củ quả tươi, đậu nành, các loại hạt, hạn chế thịt đỏ và tinh bột, tránh các thực phẩm chế biến sẵn.

Nước ép: Thanh lọc cơ thể bằng các loại nước ép rau củ quả hữu cơ là một phương pháp có lợi cho sức khỏe hơn với cách chỉ uống nước lọc, đặc biệt là đối với những người mới nhịn ăn, bởi vì cơ thể bạn vẫn cần bổ sung một lượng lớn vitamin và chất dinh dưỡng.

Kosher: Đây là đồ ăn được chế biến và ăn theo kiểu Do Thái. Đối với người Do Thái chính thống, việc sử dụng Kosher là điều gần như bắt buộc, còn đối với người thế tục thì tùy lựa chọn.

Thực phẩm không chứa gluten (gluten-free): Thực phẩm loại này giúp dễ tiêu hóa, thanh lọc hệ tiêu hóa tốt hơn.

4. Làm sạch không khí

Hít thở không khí trong lành là một cách hiệu quả để giảm tiếp xúc với các chất độc hại. Trong khi bạn không thể kiểm soát toàn bộ môi trường, thì bạn vẫn có thể kiểm soát khu vực nhà ở và nơi làm việc.

Hãy lắp đặt hệ thống thông gió thích hợp, hạn chế khói, lông thú cưng, dọn dẹp thường xuyên để tránh nấm mốc, bụi, vi sinh... Nếu không có điều kiện lắp đặt hệ thống là sạch không khí, hãy trông các loại cây cảnh giúp thanh lọc không khí như: Cây nhện (hay còn gọi là lục thảo trổ, cỏ mệnh môn, luyến khách...), hoa huệ bình (hay cây buồm trắng), cây dương xỉ, cây lưỡi hổ, cây ngũ gia bì, cây trầu bà, hoa đồng tiền, cây thường xuân, cây nha đam (hay lô hội), cây hồng phát tài...

5. Uống nhiều nước lọc

Khi bạn ngủ, độc tố sẽ tích tụ dần trong gan, thận và một cốc nước đầy sẽ giúp tống hết chúng ta ngoài, giúp bạn bắt đầu ngày mới một cách khỏe mạnh và sảng khoái nhất. Hơn nữa, cơ thể con người cần nước để sản xuất nước bọt, mồ hôi, nước tiểu và từ đó góp phần vào công việc loại bỏ chất thải.

Tùy vào nhu cầu của cơ thể mà bạn uống nhiều hay ít nước, trung bình, một người trưởng thành nên uống 1,5 - 2 lít/nước mỗi ngày. Nếu thấy việc uống nước lọc quá nhàm chán, hãy cho thêm vào nước vài lát chanh, dưa leo để tăng mùi vị, giúp dễ uống hơn.

6. Thanh lọc toàn bộ cơ thể

Để thanh lọc toàn bộ cơ thể phải trải qua một quá trình tập trung giải độc từng cơ quan. Quá trình này sẽ tập trung vào việc loại bỏ các vi sinh vật có hại, hóa chất và kim loại độc hại. Bước đầu tiên trong quá trình thanh lọc toàn thân là phải làm sạch ruột kỹ lưỡng, sau đó mới đến gan, thận và các bộ phận khác.

Biết Tuốt H+ (Theo GHC)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp