Nước ép táo có tác dụng gì?

Nước ép táo có tác dụng gì?

Giấm táo có giúp giảm đục thủy tinh thể?

7 lý do để bạn nên ăn táo mỗi ngày

Ăn táo mỗi ngày giảm nguy cơ mắc 5 loại bệnh ung thư

Giã rượu bằng nước ép táo

Nước ép táo giúp ngăn ngừa đái tháo đường

Táo có chứa hàm lượng lớn chất pectin, chất này được tập trung nhiều ở vỏ và hạt táo, có tác dụng như một chất “khử độc” trong cơ thể, loại trừ những độc tố gây hại cho mạch máu và làm giảm hàm lượng insulin tới hơn 35% trong máu. Ngoài ra, táo còn chứa nhiều vitamin B1 giúp ngăn chặn những tác động xấu ảnh hưởng tới các tế bào não - một chứng bệnh thường xảy ra đối với bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường. Vì thế bạn có thể uống nước ép táo kèm với bã táo, tuy nhiên không nên ăn hạt táo.

Nước ép táo tốt cho tim mạch

Táo là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời có chứa chất chống oxy hóa polyphenol và flavonoid rất có lợi cho sức khỏe tim mạch. Ngoài ra trong táo còn chứa một lượng kali - chất rất quan trọng cho tim. Vì vậy, trong bữa ăn có kèm theo nước ép táo sẽ giúp tim khỏe mạnh hơn.

Nước ép táo ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Massachusetts (Mỹ) đã phát hiện thấy, một tháng sau khi uống nước táo đều đặn, lượng protein tinh bột - tích tụ ở đại não ở các bệnh nhân Alzheimer giảm rõ rệt. Theo nhà khoa học Shea Thomas, thành viên nhóm nghiên cứu, sở dĩ nước táo đem lại hiệu quả kỳ diệu đối với việc ức chế bệnh Alzheimer là vì nó còn đẩy mạnh quá trình sản sinh acetylcholine (Ach), một chất truyền dẫn thần kinh, giúp tăng cường trí nhớ của con người.

Xuất phát từ thực tế: Chức năng nhai ở người cao tuổi thường bị hạn chế, vì vậy các nhà khoa học khuyến cáo nên uống nước táo ép thay vì ăn táo. Tốt nhất, hãy trộn nước táo với bã táo để uống cùng.

Nước ép táo làm đẹp da

Một lượng lớn vitamin C có trong nước ép táo có thể giúp làn da của bạn tươi trẻ và khỏe mạnh hơn. Vì vitmain C một chất chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào da khỏi bị hư hại bởi các gốc tự do đẩy nhanh quá trình lão hóa. Vitamin C cũng giúp trung hòa các độc tố, do đó làm cho da của bạn tươi sáng hơn. 

Nước ép táo thải độc, giã rượu

Fiona Hunter - một chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng người Anh cho hay, cách tốt nhất để tránh dư vị khó chịu sau khi uống rượu bia là uống nước ép táo. Bởi lẽ, nước ép táo sẽ bù đắp nước, chất điện giải và các vitamin giúp bạn tỉnh táo hơn. Hơn nữa, độ kiềm trong táo giúp hỗ trợ trong việc làm sạch các độc tố phá hoại gan. Pectin có trong vỏ quả táo thúc đẩy sự cân bằng tiêu hóa tốt.

Ngoài ra, nước ép táo còn có nhiều công dụng tiềm năng trong: Ngăn ngừa hen suyễn, tăng cường xương chắc khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư, tăng cường thị lực, hỗ trợ giảm cân an toàn...

Biết Tuốt H+ (Theo Style Caze)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất