6 loại thảo mộc lợi sữa sau sinh

Làm sao khi không đủ sữa cho con bú?

Hợp chất trong sữa mẹ có thể giúp chống lại bệnh ung thư

Nên uống bao nhiêu sữa một ngày để luôn khỏe mạnh?

Cho trẻ bú mẹ: Các lợi ích của sữa mẹ cho trẻ sơ sinh

Lactoferrin – kháng thể trong sữa mẹ giúp tăng đề kháng cho trẻ

1. Hạt thì là

Hạt thì là là một trong những loại thảo dược được sử dụng phổ biến trong Y học Cổ truyền Ấn Độ. Nó có chứa một hợp chất được gọi là phytoestrogens có khả năng tăng cường chức năng của tuyến vú.

Bạn hãy ngâm hạt thì là với nước qua đêm, sau đó đun sôi và xay thật nhuyễn, rồi uống vào mỗi buổi sáng để tăng tiết sữa.

2. Quế

Quế có thể giúp tăng khả năng tiết sữa mẹ, bên cạnh đó thảo dược này còn có thể “trì hoãn” việc có kinh nguyệt trở lại của mẹ sau sinh.

Bạn hãy thêm một nhúm quế và một muỗng cà phê mật ong hoặc một ly sữa ấm để uống hàng ngày.

3. Thiên môn chùm

Trong Y học Ấn Độ, loại thảo mộc này được biết đến như một biện pháp tự nhiên giúp điều trị tình trạng thiếu sữa ở phụ nữ sau sinh trong thời gian dài. Có được tác dụng này là nhờ thiên môn chùm có chứa saponin steroid giúp kích thích các tuyến vú và tăng khả năng tiết sữa cho mẹ.

4. Hạt thì là Ai Cập

Thảo dược này là nguồn cung cấp rất giàu chất sắt, một trong những khoáng chất cần thiết cho những bà mẹ đang cho con bú. Hạt thì là Ai Cập còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, kích thích nhu động ruột và chống lại các vấn đề liên quan đến dạ dày.

Các mẹ nên uống bột hạt thì Ai Cập pha với sữa ấm trước khi đi ngủ để có hiệu quả tốt nhất.

5. Tỏi

Tỏi cũng là một thảo dược giúp kích thích tuyến sữa và tăng tiết sữa cho những bà mẹ đang cho con bú. Nó cũng được cho là có nhiều lợi ích sức khỏe và khá an toàn, tuy nhiên tiêu thụ tỏi lại có thể gây ảnh hưởng đến hương vị của sữa. Do đó, các mẹ cũng nên cân nhắc nếu thấy bé có những phản ứng lười bú khi dùng thảo dược này.

6. Gừng

Gừng có công dụng rất tốt giúp tăng tiết sữa cho mẹ. Bạn có thể lấy vài lát gừng đun sôi trong nước khoảng 2 – 3 phút, rồi chắt lấy nước để uống.

Để tránh những tác dụng phụ hoặc những ảnh hưởng không mong muốn cho cả mẹ và bé. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế hoặc các bác sỹ trước khi có ý định sử dụng bất cứ loại thảo dược nào.
Quang Tuấn H+ (Theo Ndtv)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ