8 lời khuyên giúp da sáng hồng, tươi trẻ hơn từng ngày

Để sở hữu làn da sáng hồng đâu có gì khó!

Kem dưỡng Sahora HV: Cho làn da sáng hồng bất chấp thời gian

Nám da - nỗi ám ảnh dai dẳng nhưng hoàn toàn có thể xóa nhòa

Ăn uống cũng giảm nám da – Không tin thì hãy đọc!

8 cách trị nám da được chuyên gia da liễu khuyên dùng

8. Nhớ chăm sóc da mỗi ngày

Thật tai hại nếu không dùng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào. Không nhất thiết phải sử dụng sản phẩm chống lão hóa da chuyên sâu, dùng sản phẩm tẩy trang và dưỡng ẩm da hàng ngày cũng tốt hơn là không dùng gì cả.

Tác nhân gây nếp nhăn và lão hóa da: Lão hóa tế bào, ánh nắng mặt trời, thói quen xấu (hút thuốc, uống rượu, ăn uống không lành mạnh), nói cười, cau mày…

Lưu ý, cần chăm sóc cả da tay, cổ và vùng xung quanh mắt nữa, bởi đây là những khu vực dễ bị lão hóa nhất. Vùng da quanh mắt đặc biệt nhạy cảm nên cần chăm sóc nhẹ nhàng.

7. Tẩy da chết

Tẩy da chết là một cách đơn giản và dễ dàng để giúp cho làn da của bạn trẻ trung hơn bằng cách tẩy bỏ lớp da già nua, kích thích tế bào da mới hình thành.

Chất hóa học như AHAs có trong các sản phẩm tẩy da chết cũng có thể giúp giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn. Ngoài ra, còn có bằng chứng cho thấy việc sử dụng AHA lâu dài sẽ kích thích tái tạo collagen, sửa chữa những tế bào da bị hư hại.

Tẩy da chết giúp da trông tươi trẻ hơn

Tẩy tế bào da chết không giúp bạn giảm nếp nhăn, nhưng nó giúp da bạn trông tươi trẻ, sáng và khỏe mạnh hơn so với làn da không đều màu và đầy vết loang lổ. Nên tẩy da chết mỗi tuần 1 lần. Bạn có thể tẩy da chết bằng tay, hoặc sử dụng một dụng cụ chuyên biệt để chà hoặc khăn lau.

6. Chăm sóc da mặt chuyên sâu

Nếu có điều kiện, hãy đến spa, thẩm mỹ viện để được chăm sóc da mặt. Có nhiều cách giúp chị em làm đẹp da, giảm các dấu hiệu lão hóa như: Tiêm botox, chất làm đầy, căng da mặt, điều trị da bằng laser… Nhược điểm của các phương pháp này là bạn sẽ phải làm cả một liệu trình, vì vậy sẽ tốn không ít tiền bạc và thời gian.

5. Sử dụng chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa như vitamin C, Q10, acid alpha-lipoic giúp ngăn chặn các gốc tự do gây tổn hại cho da. Vitamin C được coi là chất chống oxy hóa mạnh mẽ nhất cho làn da, giúp kích thích sản xuất collagen và làm sáng tông da.

Uống trà xanh, ăn các loại quả mọng, táo, cam, rau diếp… cũng giúp bạn nạp thêm các chất chống oxy hóa cho cơ thể.

4. Sử dụng sản phẩm chứa retinoids

Retinoids là thành phần thường có trong các sản phẩm chống lão hóa da. Nó giúp sửa chữa và ngăn ngừa lão hóa da, kích thích sản xuất collagen, làm giảm nếp nhăn và giúp da săn chắc hơn. Retinoids cũng giúp làm mờ những đốm nâu, mờ những vết sẹo do mụn trứng cá.

Tuy nhiên, một số người bị kích ứng da khi sử dụng sản phẩm có chứa Retinoids. Vì vậy, hãy thật cẩn trọng khi dùng sản phẩm có chứa Retinoids.

3. Dùng kem chống nắng hàng ngày

Dùng kem chống nắng hàng ngày là cách đơn giản và tiện lợi nhất để ngăn ngừa và giảm lão hóa da. Kem chống nắng sẽ bảo vệ làn da của bạn tránh khỏi tác hại từ tia UV trong ánh nắng mặt trời – tác nhân gây nếp nhăn, đốm nâu, tàn nhang và ung thư da.

Tuy nhiên, kem chống nắng sẽ không phát huy tác dụng ngay tức thì. Bạn cần dùng liên tục một tuần, thậm chí một tháng mới nhận thấy những thay đổi trên làn da.

Hãy dùng kem chống nắng hàng ngày, kể cả khi trời không nắng, kể cả ngồi trong bóng râm hay trong nhà, bởi tia UV có thể xuyên qua những đám mây, xuyên qua cửa kính dày…

2. Sống lành mạnh và tích cực

Bạn có nhận thấy những người sống lành mạnh, hạnh phúc, vui vẻ trông luôn tươi trẻ? Ăn những thực phẩm lành mạnh, thực phẩm giàu acid béo, uống nhiều nước, không hút thuốc, không uống quá nhiều rượu, hãy luôn cười vui vẻ chính là cách giúp bạn ngăn ngừa lão hóa tốt.

1. Sử dụng kem dưỡng da tái tạo collagen và elastin

Kem dưỡng da chiết xuất từ các thảo dược quý như Hổ nhĩ thảo, rễ Mẫu đơn, rễ Sắn dây, Vi tảo, lá Lô hội và các hoạt chất sinh học giúp tái tạo collagen và elastin – “nhựa sống” của làn da, giúp kích thích tái tạo tế bào da mới, ngăn ngừa lão hóa da. Các thành phần này còn giúp làm mờ vết thâm nám, sạm da và tàn nhang, giúp da trắng sáng, hồng hào và đẹp lên từng ngày. 

An An H+ (Theo skinacea.com)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp