9 lý do tại sao bạn không nên vứt vỏ lựu

Lợi ích sức khỏe của vỏ lựu

Mặt nạ vỏ lựu: Bí quyết giúp bạn trẻ ra 5 tuổi

Tác dụng chống lão hóa tiềm năng từ quả lựu

Nước súc miệng từ vỏ quả lựu? Hãy thử ngay!

Chữa đau họng, cải thiện tiêu hóa với vỏ quả lựu

Trái tim khỏe mạnh

Một trong những lợi ích sức khoẻ quan trọng của vỏ lựu là nó giúp chống lại bệnh tim. Với nhiều chất chống oxy hoá, vỏ lựu sẽ giúp làm sạch các gốc tự do và bảo vệ trái tim của bạn.

Vệ sinh răng miệng

Bạn đang cố gắng để đối phó với hơi thở có mùi? Vỏ lự là một giải pháp rất hữu hiệu. Bạn chỉ cần lấy vỏ lựu rồi chà xát vào răng của mình. Bằng phương pháp này, bạn cũng có thể ngăn ngừa viêm nướu răng và loét miệng.

Cải thiện sức khoẻ xương khớp

Vỏ lựu có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm giúp tăng cường sức khoẻ xương khớp, đặc biệt là đối với phụ nữ mãn kinh. Bạn có thể xay bộ vỏ quả lựu rồi pha chế với các loại đồ uống thông thường để ngăn ngừa loãng xương và giảm mật độ xương.

Chữa ho và đau họng

Vỏ lựu cũng là một biện pháp tuyệt vời để chữa bệnh đau họng và ho khan. Bạn chỉ cần ngâm vỏ lựu trong nước ấm rồi dùng nước này để súc miệng mỗi ngày.

Làm chậm quá trình lão hóa

Vỏ lựu cũng có tác dụng ngăn ngừa các enzyme phá vỡ collagen, do đó thúc đẩy sự phát triển của tế bào. Điều này làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa trên cơ thể.

Giảm nguy cơ ung thư

Vỏ lựu rất giàu chất chống oxy hóa vì thế nó giúp chống lại ung thư. Các chuyên gia cho rằng, nguy cơ ung thư da có thể giảm đáng kể nếu bạn sử dụng vỏ lựu thường xuyên. Nó cũng hoạt động như một chất chống nắng hiệu quả.

Giải độc

Vỏ lưu cũng hoạt động như một tác nhân giải độc tuyệt vời để loại bỏ độc tố tích tụ trong cơ thể. Nguyên nhân là nhờ sự trợ giúp của các chất chống oxy hoá có trong vỏ lựu. Đây là một trong những lợi ích sức khoẻ đáng kinh ngạc của vỏ lựu.

Làm sạch da mặt

Vỏ lựu cũng là một lựa chọn tuyệt vời để bạn chống mụn trứng cá và mụn nhọt. Chỉ cần pha bột vỏ lựu với nước hoa hồng hoặc mật ong rồi thoa đều lên mặt. Vỏ lựu cung cấp chất chống oxy hoá cho da, giúp tiêu diệt vi khuẩn và ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng khác.

Ngăn ngừa gàu

Bạn có nói lời tạm biệt với gàu khi sử dụng vỏ lựu để điều trị. Bạn chỉ cần trộn bột vỏ lựu với dầu dừa ấm rồi dùng nó thoa đều lên da đầu và giữ nguyên trong 15 phút trước khi gội sạch bằng nước lạnh.

Để sử dụng vỏ lựu, bạn có thể rửa sạch rồi thái nhỏ và trộn đều vào các món salad bạn ưa thích. Hoặc bạn có thể rửa sạch, phơi khô rồi xay nhuyễn thành bột mịn và sử dụng.
Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp