Ăn cho da mịn

Sữa chua

Vào mùa lạnh có nhiều yếu tố xấu xung khắc với da khiến hàm lượng chất béo, lượng nước,
lượng protein của da đều bị suy giảm. Cần phải bổ sung các loại thức ăn bù lại lượng dinh dưỡng giúp làn da tươi khỏe.

Các loại thực phẩm lên men như sữa chua rất tốt cho sức khỏe. Sữa chua chứa nhiều vitamin, vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Ngoài ra, sữa chua còn chứa các chất axit amin giúp đốt cháy chất béo, thích hợp cho người muốn giảm cân.


Nấm tươi

Nấm là loại thực phẩm tốt cho hệ miến dịch cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng. Đặc biệt nấm cung cấp ít năng lượng, bạn có thể dùng nhiều mà không ảnh hưởng đến chế độ giảm cân.


Các loại hải sản
Các loại cá ngừ, cá hồi chứa hàm lượng omega 3 cao giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng trong mùa đông.

Các loại ốc, cua, tôm chứa nhiều kẽm giúp giảm lượng dầu dư thừa trên da, giảm nguyên nhân gây mụn trứng cá, đồng thời giúp chữa lành vết thương, đem lại cho bạn làn da tươi khỏe.
Bên cạnh đó, các món ăn từ hải sản được chế biến bằng phương pháp chiên, xào, nướng, hấp… rất thích hợp ăn tiết trời se lạnh mùa đông.


Các loại trái cây họ cam


Vào mùa đông, các bạn nên tăng cường các loại trái cây họ cam như cam, quýt, bưởi…vào thực đơn hằng ngày. Các loại trái cây này chứa nhiều vitamin C, ngăn chặn các nếp nhăn, chống õy hóa cho da, thúc đẩy sự sản sinh tế bào mới giúp bạn luôn có một làn da mịn màng, tươi khỏe giúp bạn chống chọi lại với cái lạnh và bệnh cảm cúm.
songha
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp