Muốn cai thuốc: Ăn rau!

Ăn nhiều rau, củ, quả giúp cai thuốc lá hiệu quả hơn ba lần

Làm sao cai thuốc lá mà không tăng cân?

Tuyệt chiêu cai thuốc lá từ thực phẩm

Cai thuốc lá giảm nguy cơ bệnh tim

Các mẹ sẽ bỏ thuốc ngay sau khi xem ảnh này

Các nhà nghiên cứu thuộc Trường Đại học Buffalo (New York, Mỹ) đã tiến hành một khảo sát quốc gia qua điện thoại trên 1.000 người hút thuốc lá từ 25 tuổi trở lên. Qua điện thoại, những người tham gia được theo dõi số lượng thuốc lá đã hút và lượng rau, củ, quả tiêu thụ trong vòng 14 tháng.

Kết quả là ở những người ăn nhiều trái cây và rau củ có khả năng bỏ được thuốc lá trong 30 trở lên ngày cao gấp ba lần so với những người ăn ít rau, củ, quả nhất. Những người ăn rau, củ, trái cây và rau cũng hút thuốc ít hơn, hút điếu thuốc đầu tiên trong ngày muộn hơn và đặc biệt là  ít phụ thuộc nicotine hơn.

Lý giải về điều này, các tác giả nghiên cứu cho rằng có thể rau và trái cây làm mất mùi vị của thuốc lá, giảm "độ ngon" của thuốc. Họ nhấn mạnh rằng 19% số người Mỹ vẫn hút thuốc lá và phần lớn trong số này muốn cai thuốc.

Đây là cuộc nghiên cứu đầu tiên về mối liên hệ giữa việc ăn trái cây, rau củ với việc "cai nghiện" thuốc lá.

Kết quả nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Nicotine và Tobacco Research.

Thực phẩm chức năng Vegeplus là sản phẩm dạng cốm chiết xuất từ các loại rau xanh tự nhiên của Việt Nam như rau má, rau dền gai, rau ngót... (cốm rau Vegranule), bổ sung thêm các thành phần chính như: Diệp lục, cao mầm súp lơ xanh (Broccoli) rất tốt cho sức khỏefructo Oligosaccharidtaurine. Đặc biệt, Vegeplus còn có ImmuneGamma® bao gồm các hợp chất Muramyl peptid, chiết xuất từ thành của tế bào vi khuẩn Lactobacillus fermentum... rất tốt cho hệ miễn dịch.

*sản phẩm này là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin do nhà sản xuất/phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Chi tiết liên hệ: Thiennguyen.net.vn 

Kim Chi H+ (Theo buffalo.edu)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp