Yêu “cửa sau” liệu có “sướng”?

Tình dục qua đường hậu môn tiềm ẩn những rủi ro về sức khoẻ

Vùng kín có mùi – Chẳng dám “yêu”!

Sẽ có thanh tra ATTP cấp quận, huyện?

Kỹ năng “phá tường rào” nghệ thuật!

Tư thế quan hệ tình dục nguy hiểm nhất mọi thời đại

Người tăng huyết áp có phải kiêng “yêu”?

Cấu tạo hoàn toàn khác nhau

Gần đây, anh Lê Duy T. (26 tuổi, Hà Nội) cảm thấy chuyện chăn gối với vợ đang ngày càng đi vào lối mòn. Dù lấy nhau đã được 3 năm nhưng chưa lần nào anh và vợ nghiêm túc trong việc tìm hiểu và làm mới cuộc yêu. Một phần cả hai người đều bận công việc, một phần lại tất bật nuôi con nhỏ nên “chuyện ấy” với anh chị dường như đã trở nên điều quá xa xỉ.

Thấy đời sống vợ chồng ngày càng xa cách, anh cũng thử tìm hiểu một vài thông tin để đổi gió “yêu”. Một buổi nói chuyện nọ, bạn của anh có mách nước, thử “yêu” bằng “cửa sau”, cách này vừa mới mẻ đồng thời cũng giúp gia tăng khoái cảm nhanh chóng. Anh T. bán tín bán nghi với nhiều thắc mắc, tình dục hậu môn liệu có thật sự “sướng” như cậu bạn nói.

Theo các chuyên gia, giao hợp qua đường hậu môn (anal sex) là hình thức quan hệ mà dương vật của nam giới được đưa vào hậu môn của phụ nữ. Mặc dù hình thức này thường được dùng trong quan hệ tình dục của người đồng tính nhưng cũng không ít các cặp vợ chồng cũng có hứng thú thử nghiệm kiểu quan hệ này để tìm cảm giác lạ và hâm nóng lại chuyện yêu.

Xét về mặt cấu tạo, âm đạo và hậu môn hoàn toàn khác nhau về phương diện mô học, thần kinh và cơ thể học: Một bên là cơ quan sinh dục, một bên là cơ quan bài tiết. Hậu môn là phần cuối của ruột già, chiều dài không quá 5cm, kết nối với phần cuối của đại tràng. Chức năng chính của đại tràng là tái hấp thu nước từ thức ăn đã qua xử lý ở dạ dày, để khi đến hậu môn sẽ chuyển thành phân.

Ống hậu môn được cấu tạo bằng hai loại cơ vòng. Lớp cơ trong là một phần của thành đại tràng và là loại cơ vô cảm. Cơ vòng ngoài nằm dưới lớp bì hậu môn, có nhiều sợi thần kinh cảm giác và vận động, giúp giữ chặt phân và hơi có trong trực tràng. Nó cũng sẽ tự động co lại khi có vật lạ từ bên ngoài xâm nhập hậu môn. Sự co thắt này cũng gần giống với cơ chế co thắt của các cơ âm đạo và còn “khít” hơn nữa nên tạo cho nam giới đạt khoái cảm rất nhanh và có những trải nghiệm hoàn toàn khác khi đưa "cậu nhỏ" vào trong âm đạo.  

Quan hệ hậu môn tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro

Tiềm ẩn nhiều nguy cơ

Hậu môn là cơ quan bài tiết nên không có hệ thống bôi trơn giúp giảm thiểu sự ma sát của “thằng nhỏ”. Vì vậy, ngoài nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục thông thường, “yêu” qua cửa sau còn tiềm ẩn rất nhiều những căn bệnh khác liên quan đến các cơ quan như hậu môn, trực tràng… Không chỉ thế, hậu môn là một trong những khu vực ô nhiễm nhất trong cơ thể con người với một số lượng lớn các vi sinh vật hiện diện. Hơn nữa, trực tràng và hậu môn là hai bộ phận rất "nhạy cảm", có thể dễ dàng bị ảnh hưởng và tổn thương. "Yêu" cửa sau nếu không biết cách có thể làm biến dạng, hỏng các bộ phận cơ thể mà ở đây chính là hệ thống bài tiết.

Yêu "cửa sau" trong vài lần đầu tiên sẽ rất đau đớn kể cả có sử dụng chất bôi trơn hỗ trợ, có thể dẫn đến nhiều hệ quả như trĩ, sa hậu môn, vết nứt, loét và đau trực tràng... Các cơ vòng hậu môn là một điểm rất mềm và có thể rách bất kỳ lúc nào trong khi giao hợp. Chấn thương cũng có thể xảy ra trong quá trình thực hành tình dục, trong lúc hưng phấn, nam giới khó có thể nhận ra và kiểm soát cường độ thâm nhập và điều này càng có thể dẫn đến những thiệt hại nặng nề đến trực tràng. Cơ thắt dễ bị nhiễm trùng và giãn ra khi quan hệ tình dục qua đường hậu môn và những người này có thể mất kiểm soát ruột của họ trong thời gian dài.

Bên cạnh những tổn thương có thể xảy ra đến cơ quan bài tiết thì tình dục hậu môn cũng là hình thức quan hệ tình dục nên các cặp vợ chồng vẫn có thể mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục nếu một trong hai người có bệnh như herpes, lậu, giang mai, sùi mào gà, nấm và ký sinh trùng... Đặc biệt, các nghiên cứu đã chỉ ra, yêu "cửa sau" sẽ có nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS rất cao. Các nhiễm trùng khác như bị nhiễm HPV (gây ung thư hậu môn) và sốt thương hàn cũng phổ biến trong số các cặp đôi thích quan hệ theo kiểu này.

Các chuyên gia cho biết, nếu các cặp vợ chồng muốn thử với yêu “cửa sau”, tốt nhất nên tìm hiểu những kiến thức căn bản về kỹ thuật tiến hành trong hình thức quan hệ này. Đầu tiên phải có sự đồng thuận của cả hai phía, đặc biệt là với người vợ. Người chồng không nên ép buộc người phụ nữ của mình thử khi họ chưa đồng ý bởi nếu là lần đầu yêu “cửa sau” sẽ không tránh khỏi cảm giác đau đớn.

Sử dụng bao cao su và chất bôi trơn khi quan hệ hậu môn. Đặc biệt, các chuyên gia khuyến cáo, nhiều loại bao cao su, dầu hoặc kem bôi trơn chứa các chất phụ gia và tạo mùi có thể gây khó chịu, dị ứng cho người sử dụng. Do đó, sau khi quan hệ, người chồng cần quan tâm đến cảm nhận sức khỏe của người vợ, nếu có gì bất ổn cần đưa vợ đi khám tại các cơ sở y tế một cách nhanh nhất.

Tình dục hậu môn là con đường dễ dẫn đến lây lan các bệnh truyền nhiễm nhất. Một nghiên cứu vào năm 1987 cho thấy, việc thực hành anal sex với một bạn tình sẽ làm tăng gấp 3 nguy cơ nhiễm bệnh. Nếu quan hệ với 5 bạn tình trở lên thì nguy cơ này sẽ tăng lên 18 lần.
M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn