Mách bạn: Trị rạn da bằng nguyên liệu tự nhiên

Rạn da do quá trình mang thai và sinh con

Nỗi kinh hoành của phụ nữ sau sinh: Chồng chán, chồng chê vì...

Bảo vệ làn da, phòng ngừa nếp nhăn với 4 bước căn bản

6 mẹo hay để không bị rạn da khi mang thai

Rạn da khi mang thai phải làm sao?

Trị rạn da: Đơn giản với nguyên liệu tự nhiên

Thực phẩm giàu vitamin: Các loại hoa quả, thực phẩm giàu vitamin E, C như rau xanh, cam, bưởi, đu đủ, dâu tây; giàu kẽm như thịt, cá, hàu, sò, giúp tăng cường, tái tạo collagen cho da, ngăn ngừa quá trình oxy hóa. Vì vậy, việc bổ sung những thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất sẽ giúp bạn có làn da mềm mại, căng mịn. 

Thực phẩm giàu vitamin C giúp trị rạn da

Đường: Đường trắng là một trong những nguyên liệu giúp xóa vết rạn trên da. Hãy kết hợp 1 thìa đường, 1 ít dầu hạnh nhân, thêm 3 - 4 giọt nước cốt chanh rồi thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên da khoảng vài phút trước khi tắm. Sau 1 tháng thực hiện đều đặn, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rệt. Bạn có thể bảo quản hỗn hợp này trong tủ lạnh chừng 1 - 2 tuần để dùng dần.

Đường trắng giúp trị rạn da

Nước chanh: Nước chanh có tính acid giúp chữa lành vết thương do mụn trứng cá, làm mờ các vết sẹo nhỏ và xóa mờ rạn da. Bạn chỉ cần vắt 2 quả chanh tươi vào bát, nhẹ nhàng thoa nước chanh lên vết rạn da theo chuyển động tròn, để chừng 10 phút sau đó rửa sạch với nước ấm.

Nước chanh giúp xóa mờ rạn da

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm một lượng nước ép dưa chuột vào cùng nước chanh theo tỉ lệ 1:1 để thoa lên da, hỗn hợp này vừa giúp giảm rạn da, vừa làm mềm da hiệu quả.

Khoai tây: Khoai tây chứa nhiều vitamin và các khoáng chất giúp thúc đẩy quá trình tăng trưởng và phục hồi tế bào da. Bạn có thể cắt khoai tây thành các lát dày, nhẹ nhàng chà lên vùng da bị rạn trong vài phút, để chừng 20 - 30 phút cho khô rồi rửa sạch với nước.

Khoai tây giúp xóa mờ rạn da

Trị rạn da với kem thảo dược 

Bên cạnh việc áp dụng các nguyên liệu tự nhiên kể trên, chị em cũng nên kết hợp dùng sản phẩm kem bôi có chiết xuất từ các thành phần thảo dược như dịch chiết từ lá tre, tinh chất hạt hồng hoa... giúp dưỡng da, tái tạo tế bào da, giúp da căng mịn, cải thiện tốt những vùng da bị tổn thương như: Rạn da, da nhăn nheo, chảy xệ da...

Bên cạnh đó, một chế độ ăn uống khoa học, nghỉ ngơi hợp lý, tập luyện vừa sức sẽ giúp bạn nhân đôi khả năng điều trị rạn da hiệu quả. Hãy thử xem nhé!

Hoài Thương H+

Babolica - Cho làn da căng mịn, không nhăn nheo, không chảy xệ
Babolica có thành phần chính là dịch chiết lá tre, chứa hàm lượng silica lớn - khoảng 70%, kết hợp với các thành phần khác như: Natri hyaluronate, MSM, tinh chất hạt hồng hoa… có tác dụng dưỡng da, xây dựng và tái tạo mô liên kết của da, làm da căng mịn, hết nhăn nheo, chảy xệ, rạn da ở những vùng xung quanh mắt, mặt, ngực, bụng, đùi, chân tay. Babolica phù hợp với phụ nữ sau sinh và tuổi trung niên bị lão hóa do thời gian và tuổi tác.

Chăm sóc da hợp lý bằng Babolica mỗi ngày từ 3 - 4 lần cùng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý thì người phụ nữ sẽ luôn tự tin với làn da sáng mịn của mình.

Số điện thoại tư vấn:  04.3775 7240 – 08. 6264 7169

XNQC: 03/14/QCMP- PT

* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp