Bổ sung vitamin đúng cách cho bà bầu

Bổ sung vitamin và các dưỡng chất trong thời kỳ mang thai giúp thai nhi phát triển đầy đủ, giảm nguy cơ dị tật.

Tại sao mẹ bầu mất ngủ dễ bị khó sinh, sảy thai?

7 phương pháp giúp bà bầu thoát khỏi trầm cảm và nguy cơ sảy thai

Sốc phản vệ khi mang thai phải làm sao?

Phụ nữ mang thai nên tránh sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm

Vì sao bà bầu cần bổ sung vitamin?
Chế độ dinh dưỡng hàng ngày của phụ nữ mang thai đã cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin và khoáng chất đáng kể. Tuy nhiên, hàm lượng chất dinh dưỡng này khá ít và dễ dàng mất đi trong quá trình chế biến. Vì vậy, để thai nhi nhận đủ dưỡng chất cần thiết, bà bầu cần phải bổ sung vitamin từ bên ngoài bằng các viên uống tổng hợp. 
Theo các chuyên gia dinh dưỡng và sản phụ khoa, mẹ bầu có thể bổ sung vitamin trước khi mang thai 3 tháng. Bởi, cơ thể cần 3 tháng để trứng trưởng thành và bổ sung vitamin trong khoảng thời gian này sẽ cung cấp cho trứng sự khởi đầu tốt nhất. Bên cạnh đó, khuyết tật ống thần kinh thường xảy ra ở giai đoạn rất sớm của thai kỳ, trong khoảng 4 - 6 tuần tính từ ngày trứng được thụ tinh thành công. Vì vậy, nếu đợi đến khi biết mình mang thai, mẹ đã vô tình bỏ qua giai đoạn quan trọng.
Những dưỡng chất cần lưu ý khi mang thai
Theo các nghiên cứu, ba dưỡng chất quan trọng bà bầu không thể bỏ qua trong quá trình mang thai là sắt, acid folic và calci. Bởi, acid folic giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh của thai nhi, sắt là nhân tố quan trọng trong quá trình vận chuyển oxy từ mẹ đến bé và calci cần thiết cho quá trình hình thành hệ xương và răng của bé.
Với những mẹ bầu ăn chay trường, ngoài việc bổ sung ba loại chất quan trọng trên, mẹ bầu nên uống bổ sung thêm vitamin B12, kẽm. Bởi chế độ dinh dưỡng của người ăn chay trường thường rất khó để hấp thụ đủ nhu cầu về các loại chất này.
Ngoài những dưỡng chất này, mẹ bầu cũng cần quan tâm tới các loại acid béo Omega-3 thiết yếu là DHA và EPA. Các loại acid béo này đặc biệt cần thiết cho sự phát triển của não bộ và thị giác của trẻ. Các tế bào chất xám, tế bào võng mạc có thành phần chính là DHA. Trong khi đó EPA đóng vai trò quan trọng trong dẫn truyền thần kinh và tăng khả năng vận chuyển DHA qua nhau thai vào trong thai nhi. DHA và EPA còn giúp phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh lý ở phụ nữ mang thai như tiền sản giật, sản giật, đái tháo đường thai kỳ.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe PreIQ giúp bổ sung DHA, EPA, sắt, acid folic, các vitamin và khoáng chất cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức
Hotline: 1900 6436
Website: www.preiq.vn
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Hiền Phương
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp