Hãy làm mới ly cà phê của bạn với 4 nguyên liệu sau

Bạn có thể tăng hương vị cho tách cà phê chỉ với vài nguyên liệu đơn giản

Phải làm gì khi bạn lỡ uống quá nhiều cà phê?

Uống cà phê có thể giúp bạn tránh xa bệnh đái tháo đường, đột quỵ và Alzheimer

5 lợi ích sức khỏe của cà phê khử caffeine

Tại sao bạn nên thử trà chai latte ngay mùa Thu này?

Bột cacao

Mocha là một loại đồ uống khá phổ biến tại các cửa hàng cà phê. Tại sao mocha lại nổi tiếng như vậy? Tất cả là nhờ sự kết hợp giữa cà phê cùng hương chocolate, khiến loại đồ uống này trở nên thật hấp dẫn.

Để làm mới ly cà phê của mình, bạn chỉ cần thêm từ 1 - 1,5 thìa bột cacao không đường vào tách cà phê. Pha nước nóng và khuấy đều, sau đó thêm một lớp kem béo ngậy để có một tách cà phê nóng hổi cùng hương cacao ngọt ngào.

Gia vị, thảo mộc

Thêm bột quế, nhục đậu khấu... giúp tạo hương vị độc đáo cho ly cà phê 

Bạn có biết tới chai latte - một thức uống đặc biệt kết hợp trà với nhiều loại gia vị của Ấn Độ? Sao không thử vận dụng ý tưởng này để làm tăng hương vị cho tách cà phê?

Bạn có thể cho thêm các loại gia vị, thảo mộc như: Quế, nhục đậu khấu, oải hương, bạch đậu khấu... Hãy thử kết hợp các loại gia vị, thảo mộc khác nhau để có được tách cà phê đặc biệt nhất. Chỉ cần trộn 1/4 thìa cà phê mỗi loại gia vị, thảo mộc vào tách cà phê hàng ngày.

Tinh dầu

Tinh dầu không chỉ được dùng trong các món bánh nướng mà còn có thể mang lại hương vị mới cho tách cà phê của bạn.

Thêm vài giọt tinh dầu vani giúp ly cà phê thơm hơn 

Bạn có thể dùng tinh dầu vani, dầu dừa, hoặc đặc biệt hơn với tinh dầu bạc hà, hoặc rượu rum. Khuấy 1 thìa cà phê tinh dầu vào tách cà phê của bạn trước khi pha nước nóng để cảm nhận sự khác biệt.

Muối

Bạn có biết chỉ cần một vài hạt muối cũng có thể làm tăng hương vị cho tách cà phê? Muối có thể làm giảm bớt vị đắng của cà phê.

Để tách cà phê trở nên dễ uống hơn, bạn chỉ cần cho thêm một chút muối (khoảng 1/8 thìa cà phê) vào cốc trước khi pha nước nóng.

Vi Bùi H+ (Theo Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng