Phải làm gì khi bạn lỡ uống quá nhiều cà phê?

Một vài tip sau sẽ giúp bạn chống lại các phản ứng phụ khi uống nhiều cà phê

Phát hiện hợp chất mới trong cà phê có thể ngăn ngừa đái tháo đường

5 lợi ích sức khỏe của cà phê khử caffeine

Hãy cảnh giác: Bạn sẽ thèm ăn ngọt hơn nếu uống cà phê

Làm sao để chọn được cà phê an toàn với sức khỏe?

Uống bao nhiêu cà phê là quá nhiều?

Uống nhiều cà phê có thể làm tăng nhịp tim của bạn

Theo chuyên gia dinh dưỡng Priya Kathpal (người Ấn Độ), lượng caffeine tối đa bạn có thể tiêu thụ 1 ngày là 400mg, tương đương với 4 cốc cà phê/ngày. Tất nhiên, mỗi người lại có khả năng hấp thụ caffeine khác nhau, nhưng nhìn chung bạn không nên bổ sung nhiều hơn 400mg caffeine/ngày.

Phải làm gì nếu uống quá nhiều cà phê?

Với những người nghiện cà phê, cách tốt nhất để tránh những phản ứng phụ của việc tiêu thụ nhiều caffeine là uống vừa phải.

Tuy nhiên, nếu bạn có lỡ gọi cà phê trong buổi tối đi chơi cùng bạn bè, hãy thử một vài tip dưới đây để tránh các tác dụng phụ của caffeine:

- Hãy uống nhiều nước. Uống nhiều nước có thể làm giảm một số tác dụng phụ của caffeine, đồng thời cũng giúp cơ thể loại bỏ caffeine nhanh hơn.

- Caffeine có thể làm giảm nồng độ kali và magne trong cơ thể, khiến bạn dễ bị kích động, run rẩy. Vì vậy, hãy ăn thức ăn giàu kali và magne như chuối và các loại rau lá xanh.

- Thực hiện một số bài tập thể dục nhẹ nhàng cũng có thể làm cho bạn cảm thấy tốt hơn.

Nếu bạn bị các triệu chứng nghiêm trọng như đau ngực, khó thở, dễ nhầm lẫn, nôn mửa hoặc rối loạn nhịp tim… hãy nhanh chóng đi khám. Các bác sỹ có thể cho bạn sử dụng thuốc nhuận tràng để loại bỏ nhanh caffeine ra khỏi cơ thể.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng