Giảm cân sau sinh với các bài tập cùng em bé

Đi bộ là bài tập đơn giản nhất dành cho các bà mẹ mới sinh

Ham giảm cân sau sinh = hại con

Bí quyết giảm cân sau khi sinh của sao Việt

Infographic: Thực đơn để giảm cân chỉ trong 7 ngày

5 cách nhẹ nhàng giúp giảm cân nhanh chóng

Theo chuyên gia thể hình Neeraj Mehta - Giám đốc Viện thể hình GFFI (Delhi, Ấn Độ), các bài tập sau thực sự có lợi cho bà mẹ mới sinh: 

1. Đi bộ

Đây là hình thức tập thể dục đơn giản nhất dành cho phụ nữ sau sinh. Đi bộ giúp cải thiện dung tích phổi, hệ tim mạch, làm tăng tốc độ trao đổi chất, từ đó giúp đốt cháy nhiều calorie hơn. Đi bộ ban đêm có hơn hơn buổi sáng.

Thực hiện: Bế em bé và đi bộ khoảng 20 phút quanh công viên/bờ hồ gần nhà. Trong khi đi bộ, nhớ hít thở sâu theo từng nhịp bước và chú ý các vật cản trên đường để tránh bị vấp ngã.

Chú ý: Nên đi chậm sau đó tăng tốc độ từ từ. Chị em nên đi giày thoải mái và ăn nhẹ trước khi đi tập thể dục để tránh bị hạ đường huyết khi đi bộ. 

2. Squats

Squats là bài tập đứng lên ngồi xuống đem lại sự thay đổi rõ rệt ở hông, đùi và bắp chân. Bài tập này giúp đốt mỡ và đem lại thân hình thon gọn. Tập squats với em bé có thể đem lại cho bạn những giây phút cực thú vị.

Bài tập squart cùng em bé

Thực hiện: Địu trẻ trước ngực, tư thế đứng chân rộng bằng vai, giơ hai tay song song trước mặt và từ từ ngồi xuống. Cố gắng thực hiện 2 lần, mỗi lần 5 - 8 nhịp. Bạn cũng có thể biến thể bài tập đứng lên ngồi xuống theo cách mình thích.

Lưu ý: Không ngồi xuống quá thấp hoặc thực hiện động tác quá nhanh gây mất thăng bằng và có thể khiến trẻ bị thương.

3. Bài tập gập lưng

Vùng vai và lưng của phụ nữ sau sinh thường tồn đọng nhiều mỡ, bài tập này là 1 giải pháp tuyệt vời để đánh bật những khối mỡ thừa đáng ghét đó.

Thực hiện: Dùng hai tay nâng trẻ (một tay ở lưng và một tay ở gáy), đứng thẳng chân rộng bằng vai. Từ từ gập người về phía trước, giữ cho đầu gối thẳng, đồng thời hạ tay đỡ em bé xuống. Tiếp theo, nâng bé lên. Bạn có thể lặp lại động tác này 15 nhịp trong một lần gập người và sau đó nghỉ ngơi 30 giây trước khi chuyển sang bài tập mới. 

Lưu ý: Giữ em bé đúng cách, hãy nhớ rằng chỉ một sơ xuất nhỏ cũng có thể gây tai nạn. Dừng bài tập nếu em bé tỏ ra không thoải mái.

Kim Chi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp