4 biện pháp giúp đôi môi trông hồng hào, căng mọng hơn

Các biện pháp sau giúp bạn gái có thể tự tin hơn với đôi môi hồng căng mọng

Quyến rũ với đôi môi dày, căng mọng nhờ trang điểm

7 sai lầm khiến đôi môi khô nứt nẻ càng thêm trầm trọng

Làm cách nào để có đôi môi đẹp tự nhiên vào mùa khô

Làm theo các cách này, làn môi sẽ tươi hồng thêm xinh

Trước khi bắt đầu các biện pháp dưới đây, hãy kiểm tra nếu bạn cần loại bỏ lớp da chết trên môi. Bạn có thể thoa một lớp son dưỡng lên môi sau đó sử dụng một chiếc khăn sạch để lau sạch các mảng da khô bong tróc.

Tinh dầu quế

Trước khi sử dụng các loại tinh dầu để làm đẹp, bạn nên thử kiểm tra nếu bản thân có bị dị ứng với các loại tinh dầu hay không. Sử dụng tinh dầu quế vừa đơn giản, ít tốn kém lại có thể giúp đôi môi trông đầy đặn hơn một cách tự nhiên. Phần da môi thường mỏng và nhạy cảm hơn so với các vùng da khác trên cơ thể. Chính vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng 1 – 2 giọt tinh dầu quế trộn cùng son dưỡng môi để thoa lên môi.

Tinh dầu quế giúp da môi trông hồng hào, căng mọng hơn

Tinh dầu quế sẽ giúp kích thích lớp da môi, khiến môi sưng nhẹ nhưng vô hại. Máu cũng dồn về môi, giúp môi bạn trông hồng hào và căng hơn trong một khoảng thời gian. Tinh dầu quế cũng có thể làm hơi thở của bạn trở nên ngọt ngào hơn.

Tinh dầu đinh hương

Giống như quế, tinh dầu đinh hương cũng có khả năng kích thích da nhẹ. Bạn có thể trộn 1 giọt tinh dầu đinh hương cùng son dưỡng, hoặc trộn 1 giọt tinh dầu đinh hương cùng 1 thìa cà phê mật ong để thoa lên môi. Để nguyên trong vòng 1 phút cho tới khi cảm giác kích thích giảm xuống. Rửa sạch môi với nước sau đó thoa một lớp son dưỡng sẽ giúp đôi môi trông căng mọng hơn.

Tinh dầu đinh hương kết hợp cùng mật ong giúp môi thêm đầy đặn

Trong trường hợp bạn lỡ thoa quá nhiều tinh dầu lên môi, hãy rửa sạch ngay lập tức và chườm đá để tránh môi bị tổn thương do kích ứng quá nhiều.

Dùng bàn chải đánh răng

Đầu tiên, thoa một lớp mỏng dầu dừa lên đôi môi, sau đó xông hơi khuôn mặt. Sau khi phần da môi trở nên mềm hơn, hãy lấy bàn chải đánh răng để chải sạch đôi môi. Bạn cũng có thể thoa thêm một lớp son dưỡng để bảo vệ môi. Biện pháp này giúp loại bỏ các tế bào da chết trên môi, giúp đôi môi trông hồng và đầy đặn hơn.

Dùng đường

Thoa một lớp son dưỡng lên môi và đợi 10 phút. Trong lúc đó, lấy 1 thìa cà phê đường và nghiền nhỏ đường thành các hạt vụn. Trộn đường đã nghiền nhỏ cùng 1 thìa cà phê bơ/dầu dừa, sau đó thoa đều hỗn hợp lên môi.

Biện pháp này sẽ giúp loại bỏ các tế bào da chết trên môi, giúp đôi môi thêm dày, căng mọng hơn. Ngoài ra, ma sát với các hạt đường cũng giúp máu dồn về môi, khiến đôi môi trông hồng hào hơn.

Chú ý: Điều quan trọng nhất để giúp đôi môi trông đầy đặn và căng mọng là uống đủ nước. Ngoài ra, phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng bất kỳ biện pháp làm đẹp nào.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp