Ánh sáng xanh giúp giảm cân hiệu quả

Ánh sáng xanh da trời giúp giảm cảm giác thèm ăn và phòng ngừa béo phì

Béo phì khi bầu, con dễ chết yểu

Mẹ bầu uống thuốc kháng sinh, con dễ bị béo phì

Béo phì 'ngốn' tiền ngang ngửa xung đột vũ trang

WHO: Béo phì gây ra nửa triệu ca ung thư mỗi năm

Khói thuốc lá có thể khiến bạn béo phì

Cụ thể, những người đàn ông dùng bữa dưới ánh đèn màu xanh da trời sẽ cảm thấy nghi ngờ về độ an toàn của món ăn, phản ứng này sẽ góp phần giảm bớt lượng thức ăn tiêu thụ mà không làm ảnh hưởng đến mùi vị và độ ngon miệng đối với bữa ăn, qua đó giúp giảm cân hiệu quả.

Nghiên cứu được thực hiện với sự tham gia của 112 người tình nguyện. Những người tham gia được yêu cầu ăn những bữa ăn giống nhau dưới những ánh đèn khác nhau. Kết quả cho thấy, mặc dù chỉ ăn một chút trứng ốp và bánh ngọt nhưng những người dùng bữa dưới ánh sáng xanh da trời đã cảm thấy no bụng.

Ăn dưới ánh sáng xanh sẽ giúp đàn ông ăn ít và mau no hơn

Han-Seok Seo - trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: “Rất ít thức ăn có màu xanh da trời, vì thế, khi thức ăn được chiếu dưới ánh sáng này, con người sẽ nghi ngờ rằng liệu đây có phải là thức ăn đảm bảo an toàn cho sức khỏe hay không”. Phát hiện này mở ra một giải pháp mới cho những người luôn lo lắng về cân nặng "quá khổ" của mình.

Tuy nhiên, ánh đèn xanh không mấy tác dụng đối với phụ nữ, bởi theo các nhà nghiên cứu, phụ nữ không đánh giá thực phẩm dựa vào màu sắc mà thông qua mùi vị của đồ ăn.

Nhiều nghiên cứu gần đây chứng minh rằng những người béo phì có thể bị giảm 8 năm tuổi thọ và chịu đựng bệnh tật trong hai thập kỷ. Ngoài ra, các nhà khoa học còn cảnh báo bệnh đái tháo đường và tim mạch có thể “cướp đi” 19 năm tuổi thọ của một người béo phì.
Kim Chi H+ (Theo Daily mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp