Cách khắc phục tình trạng tay khô và thô ráp (P.1)

Tay khô và thô ráp tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại làm bạn mất đi sự tự tin

Mẹo chữa u bao hoạt dịch khớp cổ tay

Bẻ tay có gây đau khớp?

Móng tay màu xanh là bệnh gì?

Luyện ngón tay phòng ngay viêm khớp

1. Dầu olive

Các chất chống oxy hóa và acid béo lành mạnh trong dầu olive sẽ dưỡng ẩm, giúp làn da của bạn luôn mềm mại. Đặc biệt, dầu olive cũng được biết đến với tác dụng làm chậm quá trình lão hóa ở da.

Để đạt được lợi ích trên, mỗi ngày 2 lần massage tay với một chút dầu olive ấm từ 5 - 10 phút. Bạn cũng có thể trộn một lượng bằng nhau dầu olive và đường nguyên chất. Chà xát hỗn hợp trên da bàn tay với chuyển động vòng tròn trong một vài phút. Chờ 5 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm, lau khô và bôi một loại kem dưỡng ẩm nhẹ. Áp dụng biện pháp này hai lần một tuần.

2. Bột yến mạch

Bột yến mạch điều trị rất hiệu quả cho những người tay khô và thô ráp. Bột yến mạch giống như một chất làm sạch tự nhiên, giúp tẩy tế bào chết mà không làm khô da. 

Trộn 2 muỗng canh bột yến mạch, 1/2 - 1 muỗng cà phê mật ong, một vài giọt nước cốt chanh tươi và một chút nước để tạo độ dính. Xoa hỗn hợp này lên tay của bạn. Để yên trong 10 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm. Áp dụng biện pháp này mỗi tuần một lần.

3. Dầu dừa

Sự kết hợp độc đáo của các acid béo trong dầu dừa giúp bàn tay trở nên mềm mại hơn. Ngoài ra, dầu dừa còn có tác dụng làm dịu, sửa chữa các tế bào da bị tổn thương do tiếp xúc với tia cực tím (UV).

Thoa đều dầu dừa khắp bàn tay. Massage khoảng 5 phút với chuyển động vòng tròn trước khi đi ngủ. Lặp lại biện pháp đơn giản này hàng ngày. Bạn cũng có thể sử dụng dầu hạnh nhân để massage tay nếu không có dầu dừa.

Sự kết hợp độc đáo của các acid béo trong dầu dừa giúp bàn tay trở nên mềm mại hơn

4. Kem sữa

Hàm lượng chất béo cao của kem sữa có tác dụng như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên để điều trị khô tay và thô ráp. Hơn nữa, acid lactic trong kem sữa giúp tẩy tế bào chết trên da khô và duy trì ổn định độ pH của da.

Xoa kem sữa tươi trên tay của bạn. Để yên trong 10 phút sau đó rửa sạch tay thật kỹ bằng nước ấm. Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi bàn tay của mình nhanh chóng mềm mại trở lại nếu áp dụng phương pháp này hàng ngày Một cách làm khác là, trộn 2 muỗng cà phê kem sữa với 2 muỗng canh bột đậu xanh. Bôi hỗn hợp này trên da tay và chờ trong 15 phút trước khi rửa với nước ấm. Lặp lại 2 - 3 lần một tuần.

5. Mật ong

Mật ong là một chất dưỡng ẩm tự nhiên có chất chống oxy hóa, kháng khuẩn và dưỡng ẩm cao. Xoa một chút mật ong lên toàn bộ bàn tay, để yên trong khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Lặp lại 1 - 2 lần mỗi ngày để nhanh chóng có bàn tay mềm mại. Bạn cũng có thể trộn một lượng bằng nhau của mật ong và glycerin. Xoa đều trên tay, chờ 10 phút, rửa sạch với nước ấm. Làm điều này mỗi ngày một lần. Một lựa chọn khác là thêm một vài giọt nước cốt chanh và dầu olive với 2 muỗng cà phê mật ong. Xoa đều hỗn hợp trên tay, để khô và rửa sạch với nước ấm. Áp dụng một vài lần một tuần.

M.Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp